เพียงวูบเดียว คนชัยนาทผวาพายุถล่ม ฟ้าโปร่งจู่ๆ ลม-ฝน-ลูกเห็บ ซัดบ้านพัง หลังคาปลิวว่อน !!

วันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.ชัยนาท เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่ม มีฝนตกหนักและลูกเห็บตก นอกจากนี้กระแสลมพัดแรงต้นไม้หักโค่น ทำให้หลังคาบ้านของประชาชนได้รับความเสียหาย ในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.หนองมะโมง ที่ ต.สะพานหิน 9 หลังคาเรือน อ.วัดสิงห์ ที่ ต.วังหมัน 2 หมู่บ้าน 4 หลังคาเรือน และ อ.หันคา ต.ไพรนกยูง 3 หมู่บ้าน 26 หลังคาเรือน รวม 39 หลังคาเรือน ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมให้การช่วยเหลือ

นายสัมฤทธิ์ รัตนปัญญา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.วังหมัน กล่าวว่า เมื่อค่ำวันที่ 21 มี.ค.เวลาประมาณ 18.30 น. ท้องฟ้าโปร่งใสดี จู่ๆ เกิดเหตุลมพายุพร้อมฝน และลูกเห็บตกในพื้นที่ รวมทั้งมีฟ้าผ่าอย่างรุนแรง ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน ช่วงนั้นทำอะไรไม่ได้เลยชุลมุนไปหมดต้องหาที่หลบ ขณะที่ฝนฟ้ากระหน่ำ เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง หลังเหตุการณ์พายุสงบ แจ้งไปทาง อบต.วังหมัน และทางอ.วัดสิงห์ และแจ้งการไฟฟ้าให้มาดำเนินการแก้ไขให้ แต่ไม่นานไฟฟ้าก็ดับอีก และมาประสานใหม่ตอนเช้าเนื่องจากเกิดเหตุหลายพื้นที่ หลังจากนั้นได้ออกสำรวจในพื้นที่หมู่ที่ 7 พบว่าได้รับผลกระทบ 4 หลัง

ด้าน นายลิขิต อินทวงศ์ อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 61 หมู่ 6 ต.วังหมัน กล่าวว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 21 มี.ค. เกิดลมพายุพัดมาด้านหลังบ้าน จากนั้นพัดขึ้นด้านบนถอนหลังคาบ้านปลิวไปฟาดกับเสาไฟฟ้าหน้าบ้านหัก 2 ต้น ทำให้ฝนตกลงมาเปียกที่นอน และเครื่องเรือน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย ขณะเกิดเหตุทุกคนหลบอยู่ใต้ถุนบ้าน กลัวว่าจะเกิดพายุกระหน่ำอีกรอบ เพราะมีฝนและลมพัดมาเป็นระลอก เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสงบลง และได้สำรวจความเสียหายแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ


เพียงวูบเดียว คนชัยนาทผวาพายุถล่ม ฟ้าโปร่งจู่ๆ ลม-ฝน-ลูกเห็บ ซัดบ้านพัง หลังคาปลิวว่อน !!


เพียงวูบเดียว คนชัยนาทผวาพายุถล่ม ฟ้าโปร่งจู่ๆ ลม-ฝน-ลูกเห็บ ซัดบ้านพัง หลังคาปลิวว่อน !!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์