เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่เผาวอด20หลัง

เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่เผาวอด20หลัง

เพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ กลางดึก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิง 30 นาที เผาวอด 20 หลังเจ็บเล็กน้อย 2 คน ชาวบ้าน เผยก่อนเพลิงไหม้เห็นวัยรุ่นขี่จยย.ไปจอดทะเลาะกันใกล้บ้านต้นเพลิง ก่อนตะโกนว่าไฟไหม้แล้วเผ่นหนี

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 24 เม.ย. ร.ต.อ.นวพล พิทักษ์นิระพันธ์ พนักงานสอบสวน (สบ1) สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ คลองเตย ซ.ปลูกจิตร ถ.พระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร จำนวน 10 คัน อาสาบรรเทาสาธารณภัย อปพร.เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัดส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้และห้องเช่าเกือบ 40 หลังคาเรือน อยู่ภายในซอยปลูกจิตร โดนด้านข้างติดปั๊มปตท.สาขาพระราม 4 พบกลุ่มควันจำนวนมากโดยเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วและยังลุกลามไปยังห้องเช่าและบ้านเรือนใกล้เคียงทันที เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมเร่งระดมฉีดน้ำทั้งสองฝั่งจากหัวถนนและท้ายถนน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นพบว่าห้องเช่าเสียหายไปกว่า 20 หลังคาเรือน

จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุพบว่าบ้านต้นเพลิงมีลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่1/7 มี น.ส.เพ็ญเพชร แซ่โค้ว เป็นเจ้าของบ้าน ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยโดนเศษแก้วบาด เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวส่งรพ.จุฬาฯ

สอบสวนนายสมจิตร จันทรมี อายุ 47 ปี อาชีพพ่อค้าขายไก่หมุนและปลาเผาอยู่บริเวณปากซอยปลูกจิตร ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ มีวัยรุ่นประมาณ 4-5 คนขี่จยย.ไปหยุดอยู่ที่หน้าบ้านต้นเพลิงหลังดังกล่าว แล้วเกิดทะเลาะมีปากเสียงกัน จากนั้นได้ยินเสียงคนตะโกนว่าไฟไหม้ ตนจึงวิ่งไปดูก็ไม่พบกลุ่มเด็กวัยรุ่นแล้ว จึงรีบเอากระถังตักน้ำมาช่วยดับไฟ แต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วไม่สามารถควบคุมได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ร.ต.อ.นวพล เปิดเผยว่า ขณะนี้ต้องทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมเสียก่อน โดยเบื้องต้นต้องให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียด จึงจะสามารถทราบสาเหตุต้นเพลิงที่แท้จริง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์