เผย ระดับน้ำใน กทม.เริ่มทรงตัว คาดหลังวันที่ 3 พ.ย.นี้ จะระบายน้ำได้เร็วขึ้น

เผย ระดับน้ำใน กทม.เริ่มทรงตัว คาดหลังวันที่ 3 พ.ย.นี้ จะระบายน้ำได้เร็วขึ้น

นายทองเปลว กองจันทร์ ผู้อำนวยส่วนอุทกวิทยา สำนักอุทกวิทยาและบริหารน้ำ กรมชลประทาน กล่าวว่า
 
น้ำในฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานครได้ไหลหลากจากคลองระพีพัฒน์แยกตก คลองรังสิตประยูรศักดิ์ ไล่ลงมาจนถึงคลองหกวาสายล่าง ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำบริเวณเหนือคลองระพีพัฒน์แยกตก อยู่ในระดับทรงตัวกับลดลง ส่วนที่บริเวณคลองหกวาสายล่างปริมาณน้ำยังคงเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งได้มีการสูบน้ำระบายออกจากคลองอย่างต่อเนื่อง คาดว่าหลังน้ำทะเลหนุนสูงในปัจจุบันไปจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2554 ปริมาณน้ำจะทรงตัวและจะลดลงเป็นลำดับในระยะต่อไป

สำหรับในพื้นที่ฝั่งตะวันตก ที่มีปัญหาน้ำท่วมในเขตบางกอกน้อย บางพลัด นั้น

คาดว่าหลังจากวันที่ 3 พฤศจิกายน 2554 การระบายน้ำจะเป็นไปด้วยดี เนื่องจากมีการใช้เครื่องสูบน้ำ ช่วยสูบระบายน้ำออกทางแม่น้ำท่าจีน รวมทั้งการระบายน้ำผ่านทางคลองทวีวัฒนาออกสู่คลองภาษีเจริญ โดยภาพรวมแล้ว คาดว่าหลังวันที่ 3 พฤศจิกายน เป็นต้นไป สถานการณ์น้ำท่วมทั้งสองฝั่งของกรุงเทพมหานคร ปริมาณน้ำจะเริ่มลดลง

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะถึงช่วงน้ำทะเลหนุนสูงอีกครั้งในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน กรมชลประทาน จะเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลในช่วงที่น้ำทะเลหนุนต่ำให้ได้มากที่สุด โดยการเพิ่มเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ ในจุดที่จะสามารถระบายน้ำได้เร็วยิ่งขึ้น พร้อมต้องเฝ้าระวังความมั่นคงแข็งแรงของคันกั้นน้ำต่างๆ ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์