เปิดคลิประทึก! พายุงวงช้าง 2 ลูกถล่มบ้านโป่ง ชาวบ้านแฉนาทีซัดหลังคาหาย(คลิป)

เปิดคลิประทึก! พายุงวงช้าง 2 ลูกถล่มบ้านโป่ง ชาวบ้านแฉนาทีซัดหลังคาหาย(คลิป)

วันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก Chad Chuenyoo ได้ถ่ายภาพนาทีเกิดพายุงวงช้างพัดถล่มในพื้นที่อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ก่อนนำมาโพสต์คลิปวีดีโอ โดยระบุว่า "คุณพระ พายุ 2 ลูกมาพร้อมๆ กัน" ซึ่งเป็นภาพพายุทั้ง 2 ลูก ได้ก่อตัวบริเวณ ต.บ้านม่วง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถาม นายอภิเชษฐ์ ชื่นอยู่ ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้ถ่ายภาพคลิปวีดีโอดังกล่าว ซึ่งได้เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังเก็บภาพบรรยากาศยามเย็น บนจุดชมวิววัดถ้ำเขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อทำรีวิวสถานท่องเที่ยวลงในเพจเฟซบุ๊ก แต่จู่ๆก็มีฝนตกลงมา และเกิดพายุงวงช้าง 2 ลูกพร้อมๆ กัน ซึ่งพายุลูกแรกเกิดขึ้นทางทิศเหนือและค่อนข้างไกล ส่วนอีกลูกเกิดขึ้นทางทิศตะวันออก ซึ่งปรากฏการณ์พายุงวงช้างนี้ใช้เวลาไม่นานก็สลายตัวไป สำหรับตนถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น และหาดูได้ยาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงสำรวจพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.บ้านม่วง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกพยุงวงช้างถล่ม พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน 19 หลัง มีเศษกระเบ้องหลังคาถูกแรงลมพายุหอบไปตกเกลื่อนพื้น โดยชาวบ้านต่างรีบซ่อมแซมก่อนฝนตกลงมาอีก

นายณรงค์ เอี่ยมทรัพย์ อายุ 66 ปี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงวานนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่ที่ระเบียงบ้าน ก็สังเกตเห็นพายุขนาดใหญ่หมุนวนอย่างรุนแรง พัดพาทุกสิ่งทุกอย่างทั้งกิ่งไม้ เศษขยะกระจัดกระจาย และพุ่งตรงมายังบ้านของตน จากนั้นเพียงชั่ววินาทีตนก็ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรมากระแทกตัวบ้านดังมาก คล้ายเสียงรถบรรทุกพุ่งเข้าชนบ้านอย่างจัง นานกว่า 1 นาที

เมื่อพายุพาดผ่านไปปรากฏว่าแรงพายุได้พัดหอบเอาหลังคากระเบื้องไปครึ่งหลัง นอกจากนั้นพายุยังได้พัดทำลายต้นไม้ต่างๆ ที่ปลูกไว้เสียหายอีกด้วย ตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 66 ปี นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นพายุงวงช้าง ต้องยอมรับว่ามันน่ากลัวมาก เป็นอันตรายที่เราไม่อาจป้องกันได้เลย

ชมคลิปด้านล่าง

 

VVV
VV
VV
V
V

 

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์