เน่าแล้ว!ต.รังนก อ.สามง่าม พิจิตร น้ำท่วมกว่า15 วัน

ภาพจากอินเตอร์เนตภาพจากอินเตอร์เนต


นายสมชาย บุญผ่อง    ผู้ใหญ่บ้าน หมูที่ 4 ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เปิดเผย เมื่อวันที่ 23 กันยายน ว่า  หลังจากที่ น้ำเหนือจากสุโขทัยพิษณุโลก ประกอบกับน้ำฝนทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน  ตำบลรังนก โดยเฉพาะหมู่ที่ 4 ตำบลรังนก อำเภอสามง่ามบ้านเรือนประชาชนกว่า 84 หลังคาเรือน  ขณะนี้น้ำท่วมมาเกือบ  2 อาทิตย์ น้ำดังกล่าวเริ่ม เน่าเสียเป็นสีดำส่งกลิ่นเหม็น 

 นายสมชาย  กล่าวอีกว่า    นอกจากนี้ชาวบ้านเริ่มขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค เนื่องจากน้ำ ประปาหมู่บ้านไม่สามารถดื่มได้ เพราะ มีสีหม่นอีกทั้งถูกน้ำท่วม ชาวบ้านไม่กล้า นำมากินเกรงว่าจะได้รับอันตราย  ซึ่งอยากเรียกร้องภาครัฐลงมาดูแลชาวบ้านเร่งด่วน ชาวบ้านขาดน้ำ  ซึ่งภาครัฐบาลคิดว่า ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมไม่เดือดร้อนคิดว่าชาวบ้านตำบลรังนกชอบ แต่ขอบอกว่าใครเล่าที่จะชอบน้ำท่วมบ้าน เพราะการสัญจรไปมาลำบาก

 ทางด้าน     นาย ประเวศน์  ศิริศิลป์  ชลประทานจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า   ขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำยมมีปริมาณสูงขึ้นสาเหตุรับน้ำมาจากสุโขทัยพิษณุโลก  ซึ่งขณะนี้ชลประทานจังหวัดได้ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำน่านวันละ 11ล้านลูกบาศก์เมตรสำหรับพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะบ้านรังนกตำบลรังนก อำเภอสามง่าม  ตำบลไผ่รอบ ตำบลวังจิก ตำบลไผ่ท่าโพธิ์ อำเภอโพธิ์ประทับช้างน้ำจะไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งความสูงของน้ำน่าจะ 30-50เซนติเมตร  แต่สิ่งที่น่าจีบตามองคือพายุ ที่มาจากประเทศฟิริปินซึ่งอาจจะหักเหขึ้นหรือลงล่างอาจะมีฝนลงภาคกลางหรือภาคใต้ หรืออาจจะขึ้นเหนือ ซ่างตรงนี้น่าเป็นห่วงซึ่งไม่อยาก ให้มีการประมาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์