เตือนล่าสุด“ปาบึก”เคลื่อนตัวช้าๆคาดมุ่งหน้าสุราษฎร์ธานี


 เตือนล่าสุด“ปาบึก”เคลื่อนตัวช้าๆคาดมุ่งหน้าสุราษฎร์ธานี

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 4 ม.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 20 (18/2562) เรื่องพายุ"ปาบึก" (PABUK)

โดยระบุว่า เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันนี้ (4 ม.ค. 62) พายุโซนร้อน "ปาบึก" (PABUK) มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช หรือที่ละติจูด 8.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.5 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้าๆ คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจะอ่อนกำลังลงในระยะต่อไป

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนได้ โดยมีผลกระทบดังนี้


ในวันที่ 4 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง

ในวันที่ 5 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากลมแรง และคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรงดการเดินเรือจนถึงวันที่ 5 มกราคม 2562

ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวพยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัยได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 4 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 5 มกราคม 2562 เวลา 05.00 น.
(ลงชื่อ) นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

 เตือนล่าสุด“ปาบึก”เคลื่อนตัวช้าๆคาดมุ่งหน้าสุราษฎร์ธานี


 เตือนล่าสุด“ปาบึก”เคลื่อนตัวช้าๆคาดมุ่งหน้าสุราษฎร์ธานี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์