เตือนภัยด่วน!! ซุปเปอร์ไต้ฝุ่นตู้เจวียน จ่อถล่มหนัก 3 ประเทศ

เตือนภัยด่วน!! ซุปเปอร์ไต้ฝุ่นตู้เจวียน จ่อถล่มหนัก 3 ประเทศ

วันนี้ (28 ก.ย.) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน ประกาศเตือนภัย "พายุไต้ฝุ่นตู้เจวียน" หลังจากที่พายุลูกดังกล่าวทวีกำลังขึ้นเป็น "ซูเปอร์ไต้ฝุ่น" และมีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบที่รุนแรงในพื้นที่แถบตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

พายุไต้ฝุ่นตู้เจวียน เป็นพายุลูกที่ 21 ของปี และเตรียมพัดถล่มเกาะไต้หวันในวันนี้ ก่อนขึ้นชายฝั่งของจีนบริเวณมณฑลฟูเจียนในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ และมีการคาดการณ์ว่า อิทธิพลของพายุดังกล่าวจะทำให้เกิดพายุและฝนตกอย่างหนักในบางพื้นที่ของไต้หวัน ฟูเจียน และมณฑลเจ้อเจียงในช่วง 2 วันข้างหน้านี้ ซึ่งศูนย์อุตุนิยมวิทยาของจีน ได้ประกาศเตือนภัยพายุลูกดังกล่าวในระดับสีส้ม ซึ่งเท่ากับความรุนแรงที่สุดอันดับของรองลงมาจากสีแดง

ล่าสุด พายุไต้ฝุ่นได้เคลื่อนตัวเข้าใกล้เขตหัวเหลียน ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 560 กิโลเมตร ที่ความเร็วสูงสุดประมาณ 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนทำให้เกิดฝนตกหนักและคลื่นสูง จนทางการไต้หวันต้องสั่งอพยพประชาชนกว่า 3,000 คน ออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยบนเกาะ และสั่งสำรองกำลังทหารกว่า 24,000 นาย เพื่ออยให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีการตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวประมาณ 100 แห่ง ทางภาคเหนือและภาคตะวันออกของเกาะ

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ยังมีการเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณชายฝั่ง ให้ระวังคลื่นที่พัดเข้าสู่ฝั่งซึ่งอาจมีความสูงถึง 13 เมตร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์