เตือนภัย44จังหวัด ดีเปรสชั่นถล่มหนัก 13-15 ก.ย.นี้

เตือนภัย44จังหวัด ดีเปรสชั่นถล่มหนัก 13-15 ก.ย.นี้

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้ประสาน 44 จังหวัดให้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มจากพายุดีเปรสชั่นถล่มหนักระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย.นี้ 


ภาคเหนือ 17 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ อุทัยธานี ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา น่าน และแพร่


ภาคกลาง 3 จังหวัด ได้แก่ ลพบุรี สระบุรี และนครนายก

ภาคตะวันออก 4 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด


ภาคอีสาน 20 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ เลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี และบึงกาฬ

โดยให้จัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน นายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ ลำพูน และแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เตรียมพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยจากพายุลูกนี้หากเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินภูเขาสไลด์ ถนน สะพานตัดขาด

ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง กล่าวว่า พายุดีเปรสชั่นลูกนี้จะเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือวันที่ 13 ก.ย.นี้ ซึ่งจะทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ดังกล่าว แต่ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมอุปกรณ์ไว้ช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)
กรมอุตุนิยมวิทยา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์