เตือนทุกภาครับฝนเพิ่ม เร่งช่วยพายุพัดบ้าน-วัดพัง

เตือนทุกภาครับฝนเพิ่ม เร่งช่วยพายุพัดบ้าน-วัดพัง

กรมอุตุฯ เตือน 3 - 5 มิ.ย. ทุกภาคส่วนของไทยมีฝนตกเพิ่ม เหตุจากมรสุมพัดปกคลุมมีกำลังแรงขึ้น ด้านเจ้าหน้าที่ลำปางและอุบลฯ เร่งตรวจสอบความเสียหาย บ้าน-วัดที่โดนพายุพัดพัง

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

จะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 3-5 มิ.ย. ทำให้ทุกภาคของประเทศมีฝนเพิ่มมากขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ขณะที่ จ.อุบลราชธานี หลังจากเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนจนเสียหายหลายหลัง ในพื้นที่ ต.กุศกร อ.ตระการพืชผล

ซึ่งบางหลังเสียหายหนักโดยถูกลมพัดเอาสังกะสีปลิวหายไปเกือบทั้งหลัง อาทิ นายสมัย บัวขาว เจ้าของบ้านเลขที่ 49 หมู่ 7 บ้านกุศกร เล่าถึงวินาทีระทึกว่า ลมพัดแรงมาก เป็นลมหมุน และมีลูกเห็บตกลงมาด้วย เพียง 20 นาที ทุกอย่างก็ปลิวหายไปกับสายลม ตนตกใจมาก รีบวิ่งหาที่หลบทันทีและหลังลมสงบก็ได้ออกมาดู พบว่ามีบ้านอีกจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว

ด้าน จ.ลำปาง นายธนดล จันทะวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านพิชัย หมู่ 1 ต.พิชัย อ.เมือง เปิดเผยว่า ที่วัดม่อนคีรีชัย เลขที่ 213 หมู่ 1 ต.พิชัย 

ในส่วนอาคารพิพิธภัณฑ์ที่มีอายุกว่า 44 ปี หลังคาเกิดพังถล่มลงมา พังยุบตัวเป็นแนวยาวกว่า 20 เมตร โดยรอบของอาคารยังพบว่ามีรอยผนังแตกร้าวอีกด้วย ภายในอาคารได้เก็บสิ่งของโบราณจำนวนมาก ซึ่งก็ได้รับความเสียหายบางส่วน จากการสอบถาม พระอธิการยงยุทธธมมยุตโต เจ้าอาวาสวัดม่อนคีรีชัย เล่าว่า ได้ยินเสียงดังโครมดังลั่นสนั่นภายในวัด ด้วยความมืดก็ไม่ได้ตรวจสอบดูว่าเกิดอะไรขึ้นซึ่งคิดว่าอาจจะมีรถชนกัน พอเช้าถึงรู้ว่าหลังคาอาคารได้พังถล่มลงมา

ซึ่งนายธีรเทพ ไทยนิคม นักวิชาการศาสนาชำนาญการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง กล่าวว่าได้มาตรวจสอบเบื้องต้นก่อนซึ่งจะได้รายงานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติให้รับทราบซึ่งจะได้ประสานนายช่างโยธา  เข้าตรวจสอบโครงสร้างเพื่อถอดแบบของอาคารอีกครั้ง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์