เตือน 10 จังหวัดภาคใต้ระวังน้ำป่า คลื่นลมแรง

เตือน 10 จังหวัดภาคใต้ระวังน้ำป่า คลื่นลมแรง



ศูนย์อุตุนิยมวิทยาฯ เตือน 10 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน ให้ระมัดระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลันในระยะนี้ 

ส่วนคลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง ชาวเรือตรวจสภาพอากาศก่อนออกจากฝั่ง

ทั้งนี้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกและตะวันตก มีฝนร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ เนื่องมาจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้ 

โดยขอให้ประชาชน 10 จังหวัดดังต่อไปนี้ นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และโคลนถล่ม ขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เตรียมการป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงเดินเรือในที่ที่มีฝนตกหนัก เนื่องจากจะมีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร โดยเฉพาะเรือเล็ก

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดปัตตานี แจ้งเตือนชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ 6 อำเภอ คือ อำเภอเมือง หนองจิก ยะหริ่ง ปะนาเระ สายบุรี และ อำเภอไม้แก่น ให้เพิ่มความระมัดระวัง และควรหยุดออกหาปลาในช่วงนี้ เพื่อความปลอดภัย โดยให้ติดตามประกาศแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิดด้วย

อย่างไรก็ตามพายุไต้ฝุ่น "ฟรานซิสโก" (Francisco) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีทิศทางการเคลื่อนตัวไปทางประเทศญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 25-26 ตุลาคมนี้ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย อย่างไรก็ตาม พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย 

เตือน 10 จังหวัดภาคใต้ระวังน้ำป่า คลื่นลมแรง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์