เตรียมเสื้อกันหนาว!! กรมอุตุฯ เผย พรุ่งนี้ไทยตอนบน อุณหภูมิลดฮวบ กทม.หนาวสุด ต่ำกว่า 18 องศา

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 16-18 ธันวาคมนี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นลงโดยทั่วไปกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมเป็นต้นไป ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม เป็นต้นไป

ส่งผลทำให้ในสัปดาห์หน้า มวลอากาศจะเย็นลงต่อเนื่องถึงวันที่ 22 ธันวาคม และอาจเห็นว่าในพื้นที่สูงทางภาคเหนือและอีสานอุณหภูมิเหลือเลขตัวเดียว ส่วนพื้นที่ทั่วไปทางภาคเหนือและอีสานอุณหภูมิอยู่ประมาณ 14-16 องศาเซลเซียส ส่วนกรุงเทพฯ อุณหภูมิอาจจะต่ำถึง 17-18 องศาเซลเซียสได้

"ช่วงวันที่ 16-17 ธันวาคมนี้ หรือวันแรกๆ อาจมีฝนตกมาก่อน หลังจากนั้นอุณหภูมิจะเริ่มลดลง ภาคกลางตอนบน ภาคอีสานตอนล่างอุณหภูมิ จะลดลงหลังวันที่ 17-18 ธันวาคม ไปแล้ว เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะยังคงมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในสัปดาห์หน้าเป็นช่วงหนาวที่สุดของปีนี้" นายวันชัย กล่าว

สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณ จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา และจ.นราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรง


เตรียมเสื้อกันหนาว!! กรมอุตุฯ เผย พรุ่งนี้ไทยตอนบน อุณหภูมิลดฮวบ กทม.หนาวสุด ต่ำกว่า 18 องศา

ที่มา - tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์