เชียงรายแผ่นดินไหว 3 ครั้งซ้อนช่วงกลางดึก

เชียงรายแผ่นดินไหว 3 ครั้งซ้อนช่วงกลางดึก


เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นในพื้นที่ จ.เชียงราย 3 ครั้งซ้อน โดยสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า
 
เมื่อเวลา 05.20 น.ที่ผ่านมาเกิดแผ่นดินไหวขึ้นจุดศูนย์กลางอยู่ที่ อ.พาน จ.เชียงราย ลึกลงใต้พื้นผิวดิน 5 กม. ที่ละติจูด 19.62 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.72 องศาตะวันออก วัดความสะเทือนได้ 2.3 ริกเตอร์รู้สึกถึงความสั่นสะเทือนได้เพียงเล็กน้อย และในช่วงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 02.03 น. จุดศูนย์กลางเกิดขึ้นที่ อ.แม่สรวย ขนาด 2.8 ริกเตอร์ และในเวลา 01.40 น. เกิดที่ อ.พาน ขนาด 1.6 ริกเตอร์
เบื้องต้นสำรวจแล้วไม่ได้ทำความเสียหายเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ด้านนายสว่าง ม่อมดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย กล่าวว่า การเกิดอาฟเตอร์ช็อคครั้งนี้ เกิดภายหลังเกิดแรงสั่นสะเทือน 6.3 ริกเตอร์ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา จุดศูนย์กลางที่ อ.พาน นับจำนวนได้มากกว่า 1,000 ครั้งแล้ว ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้า ปภ. ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งกำนัน ผญบ. ให้ช่วยกันเฝ้าระวังและติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด หากเกิดอันตรายขึ้นจะได้รีบช่วยเหลือ-อพยพชาวบ้านได้ทันท่วงที รวมทั้งหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และสั่งเตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์