เก่ง-การุณ เคลียร์ ประชา หลังมีข่าวชาวบ้านดอนเมือง 8 หมื่นคนร้องศปภ.รื้อบิ๊กแบ๊ก

เก่ง-การุณ เคลียร์ ประชา หลังมีข่าวชาวบ้านดอนเมือง 8 หมื่นคนร้องศปภ.รื้อบิ๊กแบ๊ก

 พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผอ.ศปภ. เรียกตัวนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย

เข้าหารือกรณีมีชาวบ้านจาก 20 ชุมชน แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง ประมาณ 80,000 คน เรียกร้องให้มีการรื้อบิ๊กแบ๊กออกจากแนวกั้นตอนเหนือของสนามบินดอนเมือง โดยใช้เวลาหารือประมาณ 30 นาที จากนั้น นายการุณ ให้สัมภาษณ์ว่า พล.ต.อ.ประชาเรียกตนเข้าพบเพื่อสอบถามถึงกรณีที่มีข่าวว่ามีชาวบ้านเข้าชื่อ 80,000 รายชื่อ เรียกร้องให้รื้อบิ๊กแบ๊ก โดยตนนำหนังสือซึ่งเป็นข้อเรียกร้องของชาวบ้าน จำนวน 17 ข้อ ที่ให้ดูแลเรื่องความเป็นอยู่ของประชาชน คุณภาพของน้ำ ระดับน้ำ การรักษาความปลอดภัย การขนส่ง และที่สำคัญคือชาวบ้านต้องการทราบระดับน้ำว่าจะลดลงเมื่อใด มาให้พล.ต.อ.ประชา ซึ่งตนจะไปดำเนินการตามข้อเรียกร้อง พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับชาวบ้าน 20 ชุมชน ของเขตดอนเมือง และจะทำทุกวิถีทางให้ระดับน้ำลดลงโดยเร็วให้ได้


"วันที่ 13 พ.ย. หากระดับน้ำเริ่มลดลงแล้วจะเริ่มกู้หมู่บ้านอยู่เจริญ เพื่อทำเป็นโรงครัวนำไปแจกจ่ายให้กับ 20 หมู่บ้าน เหมือนเป็นศูนย์กลางในการกระจายอาหาร และจะขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนด้วย" นายการุณ กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะให้ความมั่นใจได้หรือไม่ว่า จะไม่มีการรวมตัวของชาวบ้านรื้อบิ๊กแบ๊ก และแนวคันกั้นน้ำอื่นๆ อีก

นายการุณ กล่าวว่า ยืนยันว่าจะไม่มีการรื้อ แต่จะไปทำความเข้าใจว่าถึงรื้อบิ๊กแบ๊กไป ก็ไม่มีผลทำให้ระดับน้ำเปลี่ยนแปลง แต่กลับกันหากมีบิ๊กแบ๊กอยู่ จะทำให้ระดับน้ำมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีอย่างชัดเจน ทั้งนี้ ตนจะไปเร่งกำจัดเศษขยะที่ขวางทางระบายน้ำบริเวณคลองเปรมประชากรออก เพื่อให้น้ำผ่านได้สะดวก นอกจากนี้ จะมีการระดมเครื่องสูบ และนำกระสอบทรายไปกั้นเสริมด้วย


"ผมยืนยันว่าชาวบ้านแขวงสนามบินมีเพียงหมื่นคน ไม่ถึง 80,000 คนตามที่มีการอ้างถึง หลังจากได้รับเรื่องผมลงพื้นที่ประสานงานกับแกนนำชาวบ้านตลอด และเท่าที่ทราบเป็นผู้เดือดร้อนจริงๆ ไม่มีกลุ่มการเมืองหนุนหลังหรือมีการล่ารายชื่อแต่อย่างใด" นายการุณ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์