เกิดแผ่นดินไหว!! บริเวณศูนย์กลางอำเภอเมืองกาญจนบุรี!!

เกิดแผ่นดินไหว!! บริเวณศูนย์กลางอำเภอเมืองกาญจนบุรี!!

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.4 ศูนย์กลางอยู่ที่อำเภอเมือง จ.กาญจนบุรี อุตุฯยันไม่กระทบ 2 เขื่อนยักษ์ ชาวบ้านเผยรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนเล็กน้อยนานประมาณ 2-3 วินาที แต่ไม่กระทบบ้านเรือน

วันที่ 28 ส.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าเมื่อเวลา 07.17 น.ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นในพื้นที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ขนาด 2.4 ริกเตอร์ ละติจูด ที่ 14.05 ลองติจูด 99.41 ลึกจากพื้นดิน 1 กิโลเมตร บริเวณศูนย์กลางอยู่ที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี


จากการสอบถามไปยังสถานีอุตุนิยมวิทยากาญจนบุรี ทราบว่า จุดศูนย์กลางที่เกิดแผ่นดินไหวที่บริเวณใกล้กับวัดถ้ำพุทธาวาส (วัดถ้ำขุนแผน) ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งประชาชนในพื้นที่สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้เล็กน้อยนานประมาณ 2-3 วินาที โดยไม่ส่งผลกระทบถึงบ้านเรือนประชาชน

ทั้งนี้นายรณชัย จิตรวิเศษ รอง ผวจ.กาญจนบุรี รก.ผวจ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากรายงานพบว่าขณะเกิดเหตุแผ่นดินไหว มีประชาชนได้ยินเสียงดังและรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลหนองบัว และตำบลลาดหญ้า แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเร็วมาก และไม่ได้รับรายงานถึงความเสียหายแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันจากการเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเขื่อนวชิราลงกรณ อ.ทองผาภูมิ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ และเขื่อนท่าทุ่งนา แต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ตนได้ประสานไปยังผู้นำท้องถิ่น และผู้นำท้องที่ ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามหมู่บ้านและชุมชน ซึ่งปรากฏว่าไม่มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายแม้แต่หลังเดียว ดังนั้นก็ขอให้ประชาชนสบายใจและอย่าได้วิตกหรือตื่นตระหนก เพราะทางเขื่อนศรีนครินทร์ รวมทั้งเขื่อนวชิราลงกรณ ที่เป็นเขื่อนขนาดใหญ่ ก็ยืนยันมาว่าทั้งสองเขื่อนนั้นไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

ที่บริเวณสถานีอุตุนิยมวิทยากาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเครื่องแผ่นดินไหว สามารถรับรู้ได้ว่าเกิดจริงขนาด2.4 ริกเตอร์ ความลึกลงใต้ผิวดินประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อช่วงเวลา 07.17 น. อาคารสูงรับรู้ได้แต่เป็นช่วงเวลาสั้นอาจจะไม่ทำให้เกิดความเสียหายใดๆ ส่วนจุดเกิดการไหวอยู่บริเวณวัดถ้ำขุนแผน ใกล้วิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ไหวอยู่บริเวณช่วงกลางภูเขา ส่วนในเขื่อนขนาดใหญ่แจ้งว่าไม่รู้สึกต้องรอทำการตรวจสอบให้ชัดเจนต่อไป

เกิดแผ่นดินไหว!! บริเวณศูนย์กลางอำเภอเมืองกาญจนบุรี!!


เกิดแผ่นดินไหว!! บริเวณศูนย์กลางอำเภอเมืองกาญจนบุรี!!


เกิดแผ่นดินไหว!! บริเวณศูนย์กลางอำเภอเมืองกาญจนบุรี!!


ที่มา : Workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์