เกาะเมืองเก่าตื่นหนีวุ่น หลังคลองมะขามเรียงน้ำทะลักครึ่งเมตร

เกาะเมืองเก่าตื่นหนีวุ่น หลังคลองมะขามเรียงน้ำทะลักครึ่งเมตร


เกาะเมืองเก่าตื่นหนีวุ่น หลังคลองมะขามเรียงน้ำทะลักครึ่งเมตร อยุธยาประกาศภัยพิบัติ6อำเภอ

มื่อกลางดึกวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานตั้งแต่ช่วงเย็นในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้ภายเขตเกาะเมือง เขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา น้ำในคลองมะขามเรียงซึ่งเป็นคลองที่เชื่อมต่อจากแม่น้ำเจ้าพระยาและป่าสัก เอ่อล้นไหล่บ่าท่วมพื้นผิวถนนสูงกว่า 50 เซนติเมตร น้ำยังได้ไหลเข้าท่วมบ้านบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองมะขามเรียง กว่า 50 หลังคาเรือน ประชาชนเก็บข้าวของเครื่องใช้ไม่ทันเสียหายทังหมดกระไฟฟ้าดับนานกว่า 2 ชั่วโมง ชาวบ้านต่างเก็บข้าวของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น ข่าวลือสะพัดน้ำจะท่วมเกาะเมืองอีกรอบ ส่วนประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วมเดือดร้อนประชาชนอย่างหนักไม่สามารถพักอาศัยภายในบ้านได้

ชาวบ้านหลายคนบอกตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบว่าฝนตกหนักแล้วน้ำล้นคลองมะขามเรียงเข้าท่วมบ้านเรือนแบบนี้มาก่อน เป็นเพราะเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาไม่มีการป้องกันเตรียมพร้อมที่ดี เพราะหากไฟฟ้าดับควรที่จะใช้เครื่องสูบน้ำที่ใช้น้ำมันแทน

ว่าที่ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ระดับในแม่น้ำเจ้าพระยาและป่าสักมีระดับสูงไม่สามารถที่จะเปิดประตูระบายน้ำในคลองมะขามเรียงที่รับน้ำจากน้ำเยตามบ้านเรือนประชาชนทั้งเกาะเมืองออกไปได้ ประกอบกับมีปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก แกระแสไฟฟ้าดับทำให้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไม่สามารถทำงานได้ประสานกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งซ่อมแซมระบบไฟฟ้าเพื่อสูบน้ำออกทันทีและจะให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อชดเชยความเสียหายให้กับประชาชนต่อไป

ล่าสุด จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว 6 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอพระนครศรีอยุธยา/เสนา /ผักไห่/ บางปะอิน/ บางไทร /โดยเฉพาะอำเภอบางบาล ได้รับผลกระทบหนักสุด ประเมินค่ากว่า 30 ล้านบาท


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์