อีก 2 วันหมดโปรหนาว! 8 ก.พ.อุณหภูมิจะสูงขึ้น พรุ่งนี้กทม.เย็นต่ำสุด 18 องศา!

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561) ฉบับที่ 17 ลงวันที่ 06 ก.พ.2561 ระบุว่า

ในวันนี้ (6 ก.พ.61) บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

สำหรับบริเวณภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง หลังจากนั้นบริเวณประเทศไทยจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นในวันที่ 8 ก.พ.2561 เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจะมีกำลังอ่อนลง

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1-2 วัน

โดยกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น และอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 18-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-28 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

 


อีก 2 วันหมดโปรหนาว! 8 ก.พ.อุณหภูมิจะสูงขึ้น พรุ่งนี้กทม.เย็นต่ำสุด 18 องศา!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์