อาจารย์ม.รังสิตแฉศปภ.ปิดข้อมูลน้ำ

อาจารย์ม.รังสิตแฉศปภ.ปิดข้อมูลน้ำ


23 ต.ค.2554  ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.)

นายอัฏฐพร ชัยรัตน์ลี้ตระกูล อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนต่อกรณีที่ ศปภ.และรัฐบาลไม่นำเสนอข้อเท็จจริงการป้องกันปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะในพื้นที่เขตดอนเมือง ซึ่งนายอัฏฐพรได้นำคลิปวีดิโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดบริเวณช่องระบายน้ำประตูดำ เขตดอนเมือง อยู่ตรงข้ามกับวัดรังสิต เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่  23 ต.ค. ที่มีสภาพน้ำไหลบ่าอย่างรุนแรง โดยที่ประตูน้ำอยู่ในสภาพชำรุด เพราะไม่สามารถรับปริมาณน้ำได้

นายอัฏฐพร กล่าวว่า น้ำที่ไหลมาบริเวณดังกล่าวเป็นน้ำที่เอ่อล้นมาจากคลองรังสิต บริเวณประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ที่ไม่สามารถรับน้ำได้แล้ว
 
ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) หลักหก จ.ปทุมธานี ได้พยายามส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปซ่อมแซมช่องประตูดำ ตั้งแต่ 17.00 น.ของวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถกู้สถานการณ์ได้ เนื่องจากปริมาณน้ำค่อนข้างมากและไหลแรง แต่กลับมีทีวีช่องหนึ่งรายงานข่าว ตั้งแต่เมื่อเวลา 03.00 น.ของวันที่ 23 ต.ค.ว่า บริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ตอนนี้ชาวบ้านบริเวณนั้นเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และน้ำได้ท่วมบริเวณถนนโลคัลโรด และถนนสรงประภา จนรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ มีเพียงรถบรรทุกกับรถเมล์ผ่านได้เท่านั้น ซึ่งหากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ก็จะกระทบกับปริมาณน้ำในคลองเปรมประชากร และทำให้เขตดอนเมืองกลายเป็นเกาะกลางน้ำในที่สุด เพราะล่าสุดตลาดวัฒนานนท์ หรือตลาดฝั่งโขง ซึ่งเป็นตัวช่วยของเขตดอนเมืองก็ใกล้จะได้รับผลกระทบแล้ว
    
“อยากร้องเรียนให้รัฐบาลรับฟังความเห็นของฝ่ายอื่นบ้าง โดยเฉพาะคนในพื้นที่เพื่อนำไปใช้แก้ไขปัญหา ไม่ใช่ฟังแต่ข้อมูลของคนรอบข้างที่ไม่เป็นความจริง แล้วมานำเสนอแบบผิด ๆ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และผมพยายามนำเสนอข้อมูลผ่านเฟซบุ๊คก็มีคนมาขู่ว่าผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ที่ไปดูหมิ่นหยามเกียรติคนอื่นมีโทษจำคุก 20 ปีอีกด้วย” นายอัฏฐพร กล่าว
    
นอกจากนี้การแก้ไขปัญหาในภาพรวมอยากเสนอให้รัฐบาลรับฟังหรือเปิดเวทีดีเบตกับ รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา ของมหาวิทยาลัยรังสิต โดยเฉพาะการปรับถนนให้เป็นคลอง เนื่องจากขณะนี้ ถ.วิภาวดี-รังสิต ก็ถูกน้ำท่วมอยู่แล้ว หากทำให้เป็นคลองเพื่อระบายน้ำให้ไปถึงบริเวณดินแดง และลงสู่อุโมงค์ยักษ์เพื่อผันน้ำลงทะเลโดยเร็ว ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์