อากาศร้อนจัดส่งผลหลุมไฟใต้ดินนครไทยระอุอีก

อากาศร้อนจัดส่งผลหลุมไฟใต้ดินนครไทยระอุอีก

วันที่ 29 เม.ย.  ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่บริเวณหลุมไฟใต้ดิน ม.9 บ้านโนนตะโพน ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

หลังจากใช้รถแบ็กโฮขุดเปิดหน้าดิน เพื่อระบายความร้อนและใช้รถน้ำฉีดลดความร้อนลงไปได้อย่างมาก  จนทำให้สถานการณ์เกือบเข้าสู่ภาวะปกติ สามารถแก้ปัญหาในเรื่องก๊าซพิษและฝุ่นละอองที่ฟุ้งกระจาย นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการแก้ปัญหาระยะยาว เพื่อให้บริเวณหลุมไฟดับสนิทและไม่มีความร้อนระหลงเหลืออยู่อีกต่อไป จึงจำเป็นต้องทำงานอย่างต่อเนื่อง สร้างความให้กับชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้พื้นที่หลุมไฟดังกล่าว

 เวลาประมาณ 09.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์ที่บริเวณหลุมไฟดังกล่าว

ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 จังหวัดพิษณุโลก กำลังปฏิบัติหน้าที่กันอย่างต่อเนื่อง โดยสูบน้ำขึ้นมาจากแม่น้ำแควน้อยใส่บริเวณหลุม เพื่อต้อวการให้น้ำขังไว้ในหลุมตลอดเวลา เนื่องจากอากาศร้อนจัดทำให้พื้นที่ดังกล่าวร้อนและแห้งเร็ว จึงต้องแก้ปัญหาระยายาว ป้องกันความร้อนกลับมาระอุอีกครั้ง

นายสุธรรม พรหมมณพ หัวหน้าชุดปฏิบัติการเผชิญสถานการณ์วิกฤต หรือ ERT ศุนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า

วันนี้ได้ดำเนินการสูบน้ำจากแม่น้ำแควน้อยขึ้นมาช่วย ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ใช้รถแบ็กโฮเปิดหน้าดิน  เนื่องจากน้ำที่รถบรรทุกน้ำไม่พอต่อการใช้แต่ละครั้ง  จึงไม่สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับอากาศร้อนมากในระยะนี้ ส่งผลให้พื้นที่หลุมไฟดังกล่าวเริ่มมีการร้อนระอุขึ้นมาอีกครั้ง  จำเป็นต้องใช้รถสูบน้ำระยะไกลมาสูบน้ำจากแม่น้ำแควน้อยขึ้นมาขังเอาไว้ในพบริเวณหลุมไฟใต้ดินตลอดเวลา เพื่อให้ความร้อนทั้งหมดดับสนิทให้หมด ตอนนี้สามารถดำเนินการไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงเล็กน้อย คาดว่าวันนี้สามารถดับความร้อนที่ระอุใต้ดินได้อย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์