“อภิสิทธิ์” บุกกล่อมผู้อพยพที่ ศปภ.ดอนเมือง ให้ย้ายออกแต่ไม่สำเร็จ

“อภิสิทธิ์” บุกกล่อมผู้อพยพที่ ศปภ.ดอนเมือง ให้ย้ายออกแต่ไม่สำเร็จ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ อาทิ นายกรณ์ จาติกวนิช นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค
 
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางไปยังวัดหลักสี่ เพื่อเยี่ยมโรงครัวชาวใต้ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากนั้นเดินทางไปยัง ศปภ.ดอนเมือง เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัยที่ยังตกค้างอยู่ ซึ่งผู้ประสบภัยขอให้พรรคประชาธิปัตย์ประสานไปยัง กทม. ให้ส่งน้ำกินน้ำใช้มาให้ด้วย เพราะหลังจาก ศปภ.ดอนเมืองย้ายออกไปแล้ว ถูกตัดน้ำตัดไฟ ทำให้ขาดน้ำกินและน้ำใช้ แต่นายอภิสิทธิ์พยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ผู้อพยพตัดสินใจย้ายออกจากดอนเมือง เพราะยังมีอีกหลายศูนย์ที่ยังมาสามารถรองรับได้ แต่ชาวบ้านยังคงปฏิเสธ โดยอ้างว่าอยากอยู่ใกล้บ้านและคิดว่าที่ศูนย์ดอนเมืองปลอดภัยแล้ว

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า คิดว่าสถานการณ์ที่สนามบินดอนเมืองน่าเป็นห่วง ยังมีความสับสนเรื่องข้อมูลข่าวสาร และปัญหาในพื้นที่
 
เช่น มีการส่งสัญญาณว่าอยากให้ประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพฯ แต่กลับไม่ขยายวันหยุด ทำให้ประชาชนบางส่วนโดยเฉพาะข้าราชการสับสนว่าจะต้องกลับมาทำงานหรือไม่ ดังนั้น รัฐบาลต้องดูทุกมาตรการให้สอดคล้องกัน ส่วนผู้ประสบภัยที่ยังอยู่ในสนามบินดองเมืองก็มีความต้องการจะพักอยู่ที่สนามบินดินเมืองต่อไป ทั้งที่รู้ว่ามีข้อกำหนดในเรื่องไฟฟ้าและน้ำประปา ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าถ้าอยู่ต่อแล้วจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลหรือไม่  

ส่วนประเมินสถานการณ์น้ำของนายกรัฐมนตรีที่ให้สัมภาษณ์เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาทุกวัน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

รัฐบาลอย่าประเมินสถานการณ์โดยอ้างอิงแต่น้ำทะเลหนุนอย่างเดียว เพราะยังมีน้ำจากทางเหนืออีก และจากการลงพื้นที่ในเขตหลักสี่ หรือดอนเมือง พบว่าน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงต้องจับตาเฝ้าระวัง เพราะสถานการณ์น้ำท่วมอาจจะขยายวงต่อไปได้ ทั้งนี้ การระบายน้ำเห็นว่า กทม.และกรมชลประทานดูจะมีความเข้าใจกันมากขึ้น แต่ยังมีบางจุดที่มวลชนยังมีความขัดแย้งในเรื่องการระบายน้ำอยู่ และจุดที่มีความเสี่ยงกรณีที่ประชาชนยังไม่ยอมอพยพออกจากบ้าน รัฐบาลต้องส่งคนไปดูแลเป็นพิเศษ โดยให้ฝ่ายการเมืองเข้าไปดูแล เพื่ออำนวยความสะดวกหรืออำนวยการในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

ส่วนกรณีสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่ดีขึ้น แต่รัฐบาลจะกู้เงินกว่า 900,000 ล้านบาท

โดยอ้างว่าจะเอาไปทำ “นิวไทยแลนด์” นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ปัญหาในระยะยาวก็ต้องระดมเพื่อแก้ไขปัญหา แต่ขณะนี้ยังถือว่าเร็วเกินไป เพราะประชาชนยังเดือดร้อนอยู่ สถานการณ์น้ำท่วมเป็นปัญหาเฉพาะหน้าที่รัฐบาลยังไม่สามารถเข้าไปดูแลได้ทั่วถึง ดังนั้นทุกฝ่ายต้องมีสมาธิในการมาแก้ไขความเดือดร้อนตรงนี้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ยังได้เดินทางไปยังพื้นที่รามอินทรา ซอย19 ชุมชนอนันสุขสันต์ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีปริมาณน้ำที่สูง

ซึ่งนายอภิสิทธิ์สงสัยว่าเหตุใด กทม.ไม่ประกาศให้เป็นพื้นที่อพยพ ไม่ควรเป็นเพียงพื้นที่เฝ้าระวัง เพราะปริมาณน้ำสูงและมีประชาชนอยู่อย่างหนาแน่น อย่างไรก็ตาม ได้มีประชาชนทักทาย แต่มีคนเสื้อแดงบางคนได้ตะโกนต่อว่า จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางมายังศูนย์พักพิงฯ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัยที่พักพิงอยู่ในศูนย์ดังกล่าว. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์