อพยพด่วน!! ภูเขาไฟชินดาเกะ ปะทุหนัก!! รบ.ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยสูงสุด !! (คลิป)

อพยพด่วน!! ภูเขาไฟชินดาเกะ ปะทุหนัก!! รบ.ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยสูงสุด !! (คลิป)

วันนี้ (29 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยระดับ 5 หรือระดับสูงสุด จากเหตุภูเขาไฟชินดาเกะ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะคูชิโนราบูจิมะ จังหวัดคาโงชิมา ทางใต้ของประเทศญี่ปุ่น เกิดการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง จนรัฐบาลต้องออกคำสั่งอพยพประชาชนในพื้นที่ทันทีโดนไม่มีเงื่อนไข


ทั้งนี้ ภูเขาไฟดังกล่าวได้พ่นเถ้าถ่านดำทะมึนออกจากปากปล่องลอยสูงกว่า 9 กิโลเมตร พร้อมแผ่นดินไหวนานกว่า 5 นาที เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

ด้านนายโยชิฮิเดะ ซูงะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น กล่าวแถลงว่า ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว และภายใน 2 ชั่วโมงหลังจากภูเขาไฟดังกล่าวได้ปะทุขึ้นมีการอพยพชาวเกาะคูชิโนเอราบูจำนวน 137 คนไปยังศูนย์ผู้อพยพกลาง เพื่อรอเรือข้ามฝั่งของญี่ปุ่น

ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ในประเทศได้เผยแพร่ภาพหลังการเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งแสดงให้เห็นธารลาวาและแก๊สไหลลงไปยังอ่าว และรวมไปถึงเถ้าถ่านปกคลุมไปทั่วผืนน้ำและเปลี่ยนสีท้องทะเลจากฟ้าให้กลายเป็นสีดำ

นอกจากนี้ นายซาดายูกิ คิตากาวา ผู้อำนวยการแผนกภูเขาไฟวิทยา ได้ออกมาเตือนว่า ยังคงมีอันตรายจากเหตุการณ์ที่ไม่สามารถไว้วางใจได้ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่า ในอนาคต ภูเขาไฟลูกดังกล่าว อาจเกิดการปะทุขึ้นในระดับความอันตรายที่คล้ายกันขอให้ชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงระวังธารลาวาที่ไหลออกมา และขอให้ชาวบ้านในพื้นที่คอยฝั่งคำสั่งจากรัฐบาลต่อไป



ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: tnews :: Best INFO

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์