หัวใจแม่สลาย!!พายุซัดบ้านถล่มทับเด็ก 4 ขวบ ดับ

หัวใจแม่สลาย!!พายุซัดบ้านถล่มทับเด็ก 4 ขวบ ดับ

เมื่อค่ำวันที่ 15 พ.ค. เกิดเหตุพายุฝนกระหน่ำอย่างหนักที่บ้านบุข่า  ม.13 ต.สะแกซำ  อ.เมือง  จ.บุรีรัมย์ แรงพายุพัดพังบ้านเรือนเสียหายมากกว่า 30 หลังคาเรือน ในจำนวนนี้มีบ้านที่พังเสียหายทั้งหลัง 4 หลัง และเกิดเหตุสลดที่บ้านสองชั้นแบบยกพื้นสูง ของนางคง เรืองรัมย์  อายุ 45 ปี ที่สร้างมานานกว่า 20 ปีได้พังถล่มทั้งหลัง มีเด็กอายุ 4 ขวบถูกตู้เสื้อผ้าล้มทับเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล 
สอบสวนทราบว่า ในช่วงเกิดเหตุ นางคงเจ้าของบ้าน พร้อมลูกสาว และเด็กๆ รวม 7 คน วิ่งเข้ามาหลบพายุฝนอยู่ใต้ถุนบ้าน  จังหวะที่บ้านถล่ม ด.ญ.ศศิกานต์ สายศร หรือน้องแพร  วัย 4 ขวบ 2 เดือน  ถูกตู้เสื้อผ้าล้มทับบริเวณศีรษะอาการสาหัส และเสียชีวิตขณะถูกนำส่งโรงพยาบาล  
นอกจากนี้ยังมีเด็กบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย คือ ด.ญ.สุนันทา เปรียบสม  อายุ 10 ขวบ และด.ญ.นพรัตน์  กระรัมย์  อายุ 8 ขวบ  ซึ่งเพื่อนบ้านได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์รักษาอย่างเร่งด่วนแล้ว

หัวใจแม่สลาย!!พายุซัดบ้านถล่มทับเด็ก 4 ขวบ ดับ

น.ส.สุวรรณ  เรืองรัมย์ อายุ 36 ปี น้องของนางคง และเป็นแม่ของน้องแพร  โผเข้ากอดร่างไร้วิญญาณของลูกสาวและร่ำไห้ปิ่มจะขาดใจ พร้อมกล่าวทั้งน้ำตาว่าหลังจากขายลูกตาลที่ตลาดใน อ.กระสัง กลับมาถึงบ้านตอนเย็น ลูกสาวบอกวิ่งจะไปเรียกยายมากินข้าวที่บ้าน  ระหว่างที่ลูกสาวไปตามยายก็เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนักและลมกระโชกแรง 
สักพักก็ได้ยินเสียงดังโครมสนั่นรุนแรงและได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนว่าบ้านของนางคงถล่มทั้งหลังและทับเด็กที่วิ่งเข้าไปหลบใต้ถุนบ้านหลายคน จึงรีบวิ่งไปดูก็พบร่างของน้องแพร  ลูกสาวอยู่ใต้เศษซากของบ้านที่พังถล่ม จากนั้นเพื่อนบ้านก็ช่วยกันงัดซากปะหลักหักพังออกเพื่อนำลูกสาวส่งโรงพยาบาล  แต่ลูกสาวทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล
น.ส.สุวรรณยังบอกอีกว่า น้องแพรเป็นลูกสาวคนเล็ก จากลูกทั้งหมด 4 คน  พรุ่งนี้ (16 พ.ค.) เป็นวันเปิดภาคเรียนและเป็นวันแรกที่ลูกสาวจะได้ไปโรงเรียน  ซึ่งตนก็ซื้อชุดนักเรียน รองเท้า  กระเป๋าเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว  น้องแพรก็ตื่นเต้นดีใจมากที่จะได้ไปโรงเรียนเป็นวันแรก แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นจนทำให้สูญเสียลูกไป
น.ส.สุวรรณยังบอกด้วยว่าหากย้อนเวลาได้จะไม่ให้ลูกห่างสายตา  และหากแลกได้ก็อยากเป็นคนที่อยู่ตรงนั้นและตายแทนลูก   จึงอยากฝากพ่อแม่ผู้ปกครองอย่าได้ปล่อยให้ลูกหลานไปอยู่ในที่ที่เสี่ยงอันตรายขณะที่เกิดพายุพัดกระหน่ำ ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นได้
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์