หมู่บ้านไวท์เฮ้าส์เร่งสูบน้ำออก คาด 1 สัปดาห์กลับสู่ภาวะปกติ

หมู่บ้านไวท์เฮ้าส์เร่งสูบน้ำออก คาด 1 สัปดาห์กลับสู่ภาวะปกติ

นายพิเชษฐ์ หาญจางสิทธิ์  สจ.เขตคลองหลวง ร่วมกับชาวบ้านหมู่บ้านไวท์เฮ้าส์ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคลองหลวง  เจ้าหน้าที่อบจ.ปทุมธานี 

ช่วยกันซ่อมแนวพนังกั้นน้ำที่ชำรุดตลอดรอบหมู่บ้านไวท์เฮ้าส์หลังจากปริมาณน้ำในคลองส่งน้ำด้านหลังหมู่บ้านลดลงอย่างต่อเนื่องจนเห็นแนวคันดินกั้นน้ำ เพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่ได้รับการสนับสนุนมาจากนายชาญ  พวงเพ็ชร นายกอบจ.ปทุมธานี ให้เร่งสูบน้ำออกจากหมู่บ้านทั้ง 11 ชุมชน เพื่อให้ชาวบ้านกว่า 6,000 คน กลับเข้าทำความสะอาดและพักอาศัยได้

 ทั้งนี้รถแบ็คโฮลอยน้ำของ บมจ. อิตาเลียนไทย

  เข้าซ่อมแซมแนวคันดินกั้นน้ำและกำจัดผักตบชวารวมทั้งสิ่งปฏิกูลที่ลอยอยู่ในคูน้ำด้านหลังหมู่บ้านไวท์เฮ้าส์ เพื่อเปิดทางเดินน้ำก่อนการเดินเครื่องทำให้น้ำไหลลงสู่คลองส่งน้ำเปรมประชากรที่อยู่หลังหมู่บ้านได้เร็วยิ่งขึ้น 
โดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จำนวน 5 เครื่อง บริเวณสนามฟุตบอลด้านปากทางเข้าของหมู่บ้าน ไวท์เฮ้าส์ซอย1 ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำที่สุดของหมู่บ้าน

 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 พ.ย. นายชาญ   พวงเพ็ชร์ นายกอบจ.ปทุมธานีพร้อมคณะ
 
เดินทางมาตรวจสอบความคืบหน้าการซ่อมแซมแนวคันดินกั้นน้ำของหมู่บ้านไวท์เฮ้าส์พร้อมกับไขกุญแจ สตาร์ทเครื่องสูบน้ำขนาด12 นิ้ว โดยมีประชาชนที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านไวท์เฮ้าส์ให้ความสนใจกับการสูบน้ำออกเป็นอย่างมาก เพื่อหวังว่าจะได้กลับเข้าบ้านในเร็วๆ นี้

 นายจิรศักดิ์   พยุงวงศ์ ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองคลองหลวง เปิดเผยว่า ปริมาณน้ำที่ยังคงอยู่ในหมู่บ้านไวท์เฮ้าส์ทั้งหมดประมาณ 500,000 ลบ.ม.บนเนื้อที่เกือบ 800 ไร่ อาจใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์สถานการณ์น้ำท่วมในหมู่บ้านไวท์เฮ้าส์จะกลับคืนเข้าสู่ภาวะปกติ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์