หมอวรงค์ทวงบางระกำโมเดลหายไปไหน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก ปชป.อภิปรายว่า การบริหารจัดการของนายกฯที่ขาดความเชื่อมั่นและไม่มีภาวะผู้นำ

บอกว่าเอาอยู่ แต่มันเอาไม่อยู่ ยิ่งนายกฯให้ ศปภ.มาดูแลเงินบริจาคประชาชน โดยเฉพาะการจัดซื้อถุงยังชีพ เช่น สุขากระดาษ ศปภ.ซื้อชุดละ 254 บาท แต่เครือชิเมนต์ไทยขายเพียงชุดละ 111 บาท แล้วจะให้ไว้ใจการจัดการเงิน 1.2 แสนล้านที่ลอยไว้เฉยได้อย่างไร นายกฯเคยพูดเรื่องบางระกำโมเดล โดยเมื่อวันที่ 20 ส.ค.รัฐบาลประกาศบางระกำโมเดลเป็นต้นแบบ 2 พี 2 อาร์ แต่บางระกำโมเดลได้เป็นต้นแบบให้น้ำท่วมทั้งประเทศ ซ้ำยังมาปล่อยข่าวเรื่องน้ำในเขื่อนเป็นสาเหตุ

"จากข้อมูลยืนยันว่าเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่นายกฯประกาศบางระกำโมเดล เขื่อนภูมิพลมีน้ำกักอยู่ที่ร้อยละ 73 ทำไมไม่ระบายในตอนนั้น แต่มาเร่งระบายเมื่อเดือนตุลาคมแล้ว นี่คือความล้มเหลว และร้ายที่สุดคือส่วยบางระกำโมเดลที่เป็นต้นแบบเก็บส่วยค่าชดเชยพื้นที่เกษตรกรรมและเงินชดเชยบ้านเสียหายทั่วประเทศ แล้ววันนี้บางระกำโมเดลหายไปไหน งบสักบาทก็ไม่มี จึงขอทวงรัฐบาลไม่จริงใจกับเกษตรกรเพราะไม่ยอมตั้งงบเงินส่วนต่างประกันรายได้ในช่วงรอยต่อ 1,487 บาทต่อไร่ ดังนั้น ถ้าเกษตรกรได้รับเงินช้ากว่านายทุนใหญ่ แสดงว่าถูกหลอก" นพ.วรงค์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์