สุโขทัยเข้าสู่ภาวะปกติ-อยุธยาระดับน้ำทรงตัว

สุโขทัยเข้าสู่ภาวะปกติ-อยุธยาระดับน้ำทรงตัว


น้ำท่วมสุโขทัย เข้าสู่ภาวะปกติ สูบน้ำออกเหลือเพียง ร้อยละ 10 ขณะที่ น้ำท่วม 6 อำเภอ อยุธยา ระดับน้ำทรงตัว ด้าน ผวจ.อยุธยา ยัน ไม่น่าห่วง

นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยกับว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ด้านการสูบน้ำออกจากพื้นที่ เหลือเพียงร้อยละ 10 เท่านั้น พร้อมกำลังเร่งสำรวจความเสียหาย ส่วนแผน 2 ที่เตรียมการไว้นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีการเสนอของบประมาณจาก นายกรัฐมนตรี สร้างกำแพงกั้นน้ำ รอบเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีใหม่ หลัง กำแพงเดิมใช้มาแล้ว กว่า 10 ปี

ส่วนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วม ทั้ง 6 อำเภอ ระดับน้ำยังทรงตัว ทางจังหวัดได้เข้าไปช่วยดูแลเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ คาดว่า จะท่วมขังเพียงสัปดาห์เดียว หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวยืนยันว่า สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด


ผบก.สุโขทัย เผย น้ำท่วมไร้เหตุอาชญากรรมรุนแรง
พล.ต.ต.รังสรรค์ คชไกร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า ถึงสถานการณ์น้ำจากแม่น้ำยม ที่ทะลักเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจ อ.เมืองสุโขทัย ว่า สถานการณ์ล่าสุดเริ่มคลี่คลาย หลังจากที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำบิ๊กแบ็กอุดโพรงน้ำได้สำเร็จ โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า หรือ ศปภ. เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมจัดสายตรวจตระเวนดูแลความสงบเรียบร้อย ในเวลาค่ำคืน เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม หรือการลักขโมย ในช่วงที่ชาวบ้านประะสบปัญหา ทั้งนี้ ตั่งแต่เกิดน้ำท่วมและสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงแล้วนั้น สถานการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ยังไม่ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมประชาชนแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์