สุโขทัยยังอ่วม! น้ำท่วมสูง2เมตร ชาวบ้านทุลักทุเลลุยน้ำเผาศพ

สุโขทัยยังอ่วม! น้ำท่วมสูง2เมตร ชาวบ้านทุลักทุเลลุยน้ำเผาศพ

ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมตลาดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 กันยายน ว่า  ยังไม่คลี่คลาย แม้ว่าระดับน้ำในแม่น้ำยมจะลดลงแล้วกว่า 60 เซนติเมตร แต่มวลน้ำก็ยังสามารถไหลทะลักเข้ามาตามท่อระบาย และยังรั่วซึมไปตามช่องบิ๊กแบ็กได้ ทำให้เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ต้องสับเปลี่ยนกำลังกับทหารกองทัพภาคที่ 3 ช่วยกันขนกระสอบทรายเข้าไปอุดกั้นยังบริเวณจุดที่พังตลอดทั้งวัน

ส่วนที่วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หรือวัดปากแคว หมู่ 4 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ชาวบ้านได้ช่วยกันเร่งสร้างสะพานไม้ไผ่ เพื่อให้ทั้งพระสงฆ์และประชาชนทั่วไป สามารถเดินเข้าออกได้สะดวกมากขึ้น

ขณะที่พิธีฌาปณกิจศพของราษฎรในพื้นที่ ซึ่งได้จัดขึ้นในวัดดังกล่าวครั้งนี้ ก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล

เพื่อนบ้านที่มาร่วมพิธีต้องวางดอกไม้จันทร์ตรงหน้าโลงศพ ที่ตั้งอยู่บนศาลาการเปรียญ แล้วเดินทางกลับทันที ก่อนที่ญาติจะเคลื่อนโลงศพขนใส่เรือท้องแบน โดยมีพระสงฆ์กับญาติไม่กี่คนลงเรือไปด้วย เพื่อประกอบพิธีต่อที่เมรุ ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร

นางโล้  มาสิน ราษฎรหมู่ 4 ต.ปากแคว เปิดเผยว่า สุโขทัยถูกน้ำท่วมซ้ำซากทุกปี รัฐบาลผ่านไปกี่ชุดก็ไม่เคยสามารถแก้ปัญหาได้ ในทางกลับกันปัญหามีแต่จะรุนแรงมากขึ้น อยากให้ผู้มีอำนาจจริงใจในการแก้ปัญหานี้ด้วย

“ยังดีว่าน้ำทะลักท่วมช่วงเช้า ถ้าเป็นช่วงกลางดึกอาจมีความเสียหายทั้งชีวิต และทรัพย์สินมากกว่านี้ ส่วนพิธีฌาปณกิจศพของเพื่อนบ้านที่ตอนแรกตั้งอยู่ในศาลาธรรมสังเวช ญาติต่างพากันขนโลงย้ายหนีขึ้นไปบนศาลาการเปรียญแทบไม่ทัน เพราะน้ำมาเร็วและแรงมาก”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์