สุเทพจ่อรวมพลคนกรุงครั้งใหญ่อีกรอบ

สุเทพจ่อรวมพลคนกรุงครั้งใหญ่อีกรอบ

'สุเทพ' โผล่เวทีศาลาแดง ก่อนปิดหีบลต. โวซบเซา ปชช.โนโหวต ลั่น 'กปปส.' ชนะ จะยึดทรัพย์ 'ปู' จ่ายค่าลต. 3.8 พันล. จ่อรวมพลคนกรุงครั้งใหญ่อีกรอบ

2 ก.พ. 57  เมื่อเวลา 13.15 น. ที่เวทีชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกศาลาแดง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ว่า

                        
วันนี้มีคนไทยเกินครึ่งประเทศ คิดเห็นเหมือน กปปส. คือพร้อมใจกันไม่ไปเลือกตั้ง

ซึ่งสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ รายงานข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การเลือกตั้งวันนี้ว่า ซบเซา คนบางตาเกือบทุกแห่ง ยกเว้นในจังหวัดที่มีการซื้อคะแนนเสียงมากๆ นอกจากนั้นมีคนไปเลือกตั้งน้อยมาก บางหน่วยมีคนไปลงคะแนน 16 - 20 คนเท่านั้น โดยประชาชนส่วนใหญ่ไม่ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้ง และไม่สนใจการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งเราคัดค้านการเลือกตั้งเพื่อไม่ให้มารร้ายในระบอบทักษิณ อาศัยการเลือกตั้งเป็นผงซักฟอกล้างตัวเอง และกลับมาปกครองบ้านเมืองอีก และตนต้องกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนจริงๆ พี่น้องต่างจังหวัดรวมตัวกันเองเป็น กปปส.จังหวัด กปปส.อำเภอ และลงมือทำสอดคล้องกับที่ตนพูด คือไม่ไปยุ่งกับหน่วยเลือกตั้ง แต่ไปยุ่งกับที่เก็บบัตรแทน ซึ่งในกรุงเทพฯ มีรายงานว่ามีอย่างน้อย 3 เขต ที่บัตรเลือกตั้งไปไม่ถึง คือ เขตหลักสี่ เขตราชเทวี และเขตดินแดง เพราะมีมวลชน กปปส.ไปนอนเฝ้าหน้าสำนักงานเขต ทำให้ไม่สามารถส่งบัตรเลือกตั้งไปยังคูหาได้แม้แต่ใบเดียว

                        
นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ส่วนในพื้นที่ภาคใต้นั้น ประชาชนรู้ว่าบริษัทไปรษณีย์ไทยเป็นผู้รับจ้างขนบัตรเลือกตั้ง
 
โดยบัตรเลือกตั้งที่จะส่งไปจังหวัดชุมพร พังงา ระนอง และสุราษฎร์ธานีนั้น ได้มีการเอาไปรวมชุมพร ทำให้มวลชนไปล้อมจนไม่สามารถส่งบัตรเลือกตั้งออกไปได้ ส่วนที่ อ.ทุ่งสง ก็มีประชาชนไปล้อมไปรษณีย์ทุ่งสง ทำให้ส่งบัตรเลือกตั้งไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง และตรัง ส่งผลไม่มีบัตรเลือกตั้ง และที่ อ.หาดใหญ่ ก็มีประชาชนไปนอนเฝ้าเช่นกัน ทำให้บัตรเลือกตั้งไปไม่ถึง สตูล สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ซึ่งต้องขอชื่นชม ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดก็ได้พร้อมใจลาออก แต่อาจมีบางหน่วยที่มีบัตรเลือกตั้ง และมีการเลือกตั้งแค่ระบบบัญชีรายชื่อ แต่ก็ไม่สามารถประกาศผลได้เพราะมีคะแนนไม่ครบจากทั้งประเทศ

                        
พี่น้องชาวกรุงเทพฯ ก็ถือวันนี้เป็นวันหยุดสำคัญ มาปิกนิก มาช็อปปิ้ง อย่างครึกครื้น สนุกสนาน
 
เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์การเมืองไทยที่ประชาชนส่วนใหญ่พร้อมใจไม่ไปเลือกตั้ง หากเราชนะเราต้องเรียกร้องค่าเสียหายจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่จัดการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยไม่ยอมฟังเสียงคัดค้านใดๆ จนเสียงบประมาณ 3.8 พันล้านบาท ดังนั้นหากเราชนะเราจะยึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เรียกคืนค่าจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมอยากให้พี่น้องสู้อย่างสนุกสนาน สู้อย่างมีความสุข ปล่อยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศรส. และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. สู้ไปร้องไห้ไป เพราะเห็นนรกรออยู่ข้างหน้าอยู่แล้ว 

                        
นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้ตนจะมาปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินีทุกวันในช่วงบ่าย ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.เป็นต้นไป และต่อลำโพงไปทั้งถนนสีลม เพื่อให้พนักงานบริษัทห้างร้านต่างๆ ได้ฟังที่ตนปราศรัยขณะที่ทำงานไปด้วย

                        
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายสุเทพ ปราศรัยได้มีแก้วน้ำพลาสติกหล่นลงมาจากสะพานข้ามแยกศาลาแดง แต่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ นายสุเทพ จึงสั่งให้การ์ดขึ้นไปตรวจสอบ และสั่งให้ปิดสะพานข้ามแยกดังกล่าวเพื่อไม่ให้รถสัญจรผ่านได้

เมื่อเวลา 20.30 น. นายสุเทพ ขึ้นปราศรัยเป็นครั้งที่ 3 ของวัน ที่เวทีแยกปทุมวันว่า เมื่อวานเกิดเหตุที่หลักสี่
 
พี่น้องที่เวทีลาดพร้าวเป็นห่วงหลวงปู่พุทธะอิสระ เลยจะไปอยู่เป็นเพื่อนหลวงปู่ แต่พอไปถึงแยกหลักสี่กลับถูกอันธพาลไล่ทุบตี หลังจากนั้นมีการยิงกันชุลมุนไปหมด ไม่รู้ใครยิงใคร มีคนส่งคลิปมาให้ดู เป็นรูปคนใส่ชุดไอ้โม่ง ถือปืนเอ็ม 16 ปืนทราโว ใช้ถุงปุ๋ยคลุมมา ซึ่งผู้สันทัดกรณีบอกว่า เพื่อไม่ให้กระสุนตกในที่เกิดเหตุ แสดงว่าเป็นพวกมืออาชีพ ซึ่งไม่ใช่พวกเราแน่นอน แต่จะเป็นใครก็เป็นหน้าที่ตำรวจไปตามหาตัวกันเอง ส่วนอีกคลิปเป็นรูปคน 2 คนใส่เสื้อขาว ถือปืนพกสั้น มีป้ายผ้าสีเขียวเขียนว่า กปปส.อันนี้เราสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นมวลชนของเรา แต่ตามหาตัวไม่เจอตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งตนจะรับผิดชอบติดตามให้ นอกจากนั้นมีทั้งตำรวจที่พลิกตัวยิงไปยิงมา ซึ่งก็ไม่ใช่เราแน่ เพราะเราไม่เคยปลอมเป็นตำรวจ
    
นายสุเทพ กล่าวว่า หลังจากนี้จะเข้มงวดมากขึ้น โดยต่อไปขอให้คนที่ค้างแรมต้องทำทะเบียนประวัติว่าเป็นใคร มาจากไหน เพราะกลัวฝ่ายตรงข้ามมาปะปนในกลุ่มเรา แล้วใส่ความเรา ส่วนพี่น้องประชาชนก็ขอให้ช่วยสังเกต หากพบใครแสดงท่าทีผิดปกติให้ถ่ายรูปไว้ แล้วรีบส่งให้ตน ตนจะได้รีบสอบสวนว่าเป็นใคร
    
นายสุเทพกล่าวอีกว่า กำลังคิดว่าจะมีวันรวมพลคนกรุงเทพฯ ขนานใหญ่อีกสักวัน เอาให้หมดเมืองเลย

แต่ก่อนถึงวันนั้นต้องจัดการยิ่งลักษณ์กับรัฐมนตรีบางคน ไปล้อมบ้านให้แห้งตายก่อน ได้เตรียมหน่วยเคลื่อนที่เร็วไว้แล้ว ดังนั้นใครอยู่ใกล้บ้านยิ่งลักษณ์ กิตติรัตน์ เฉลิม สุรพงษ์ ปลอดประสพ ให้บอกเราหน่อย เราจะได้ไปดักถูก เราจำเป็นต้องยกระดับปฏิบัติการของเรา แต่ไม่รุนแรงอะไร ไปล้อมเฉยๆ ขังไว้ในบ้าน เรานั่งบนถนนไม่เข้าบ้านด้วย
    
นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า วันพรุ่งนี้ (3 ก.พ.) จะเดินขบวนใหญ่

จากเวทีลาดพร้าว ผ่านเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปเวทีราชประสงค์ แล้วไปจบที่เวทีลุมพินี จะถือโอกาสรวบรวมพี่น้องจากลาดพร้าว จากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปอยู่ที่สวนลุมฯ เพราะที่กว้าง รักษาความปลอดภัยง่ายกว่า ส่วนเวทีหลวงปู่พุทธะอิสระที่แจ้งวัฒนะ ก็แล้วแต่หลวงปู่จะเห็นสมควร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์