สุขุมพันธุ์แจงคนนนท์ เข้าใจเรื่องระบายน้ำ วอนขอเวลาประเมิน

สุขุมพันธุ์แจงคนนนท์ เข้าใจเรื่องระบายน้ำ วอนขอเวลาประเมิน

"ผู้ว่าฯ กทม."แจงคนนนท์เรื่องปัญหาระบายน้ำ ขอเวลาประเมินเปิดประตูระบายน้ำเพิ่ม

 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. แถลงภายหลังการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ ต่อกรณีที่ประชาชนจังหวัดนนทบุรีเรียกร้องขอให้ กทม. เปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาจาก 50 ซม. เป็น 1 เมตร และลดระดับคันกั้นน้ำของกระสอบทรายที่กั้นคลองบางพลัด บางอ้อ และบางบำหรุ เพื่อลดระดับในพื้นที่นนทบุรี ว่า ขอเวลา กทม. ประเมินผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับพื้นที่ กทม. ก่อน เพราะการเปิดประตูน้ำดังกล่าว จำนวน  50 ซม. ถือว่าเปิดกว้างมาแล้ว ส่วนข้อเสนอให้ลดระดับคันกั้นน้ำในคลองบางพลัด บางอ้อ และ คลองบาบำหรุ นั้นจณะนี้ได้ดำเนินการอยู่แล้ว และชี้แจงไปยังส่วนราชการจังหวัดนนทบุรีแล้ว ซึ่งทางจังหวัดนนทบุรีเข้าใจและไม่ได้ติดใจอะไรอีก

 ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวเพิ่มเติมว่า กทม.ได้ทำหนังสือถึง ศปภ. ลงวันที่ 20 พ.ย.54 ให้ช่วยเร่งผันน้ำในคลองหกวาสายล่างออกไปสู่ฝั่งตะวันออก

และคลองมหาสวัสดิ์ออกไปสู่ฝั่งตะวันตก เพื่อช่วยเหลือชาวจังหวัดปทุมธานีและนนทบุรีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  ส่วนกรณีที่ชาวดอนเมืองเรียกร้องให้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด ตนได้รับรายงานแล้วและเร่งระบายน้ำโดยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำแต่ขณะนี้ปริมาณยังมีอยู่มาก ที่สำคัญจะต้องให้ระดับในคลองรังสิตลดลง โดยขณะนี้ก็ลดลงเรื่อยๆ โดยการดำเนินของชาวบ้านที่มีการพูดคุยกันก่อนถือเป็นวิธีที่ถูกต้อง เพราะมีปัญหาอะไรก็ต้องคุยกัน และต้องไม่ดำเนินการอะไรโดยพละการเพราะบางเรื่องอาจเข้าใจไม่ตรงกันได้

 ด้านนายสัญญา ชีนิมิตร ผอ.สำนักการระบายน้ำ กทม. เปิดเผยว่า ล่าสุด สำนักการระบายน้ำได้ลงพื้นที่สำรวจ

และวางแผนการระบายน้ำในพื้นที่เขตดอนเมืองโดยเตรียมใช้คลองตาอูฐเป็นเส้นทางระบายหลักอีกช่องทางหนึ่ง โดยเตรียมติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมเพื่อเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากระดับน้ำบริเวณประตูระบายน้ำคลองดังกล่าวมีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก หากสูบน้ำออกไปโดยไม่วางแผนป้องกัน อาจส่งผลทำให้น้ำวนกลับเข้ามาในพื้นที่ได้อีก
กทม.จึงจำเป็นต้องวางแผนเตรียมการอย่างรอบคอบ

ทั้งนี้กทม.จะเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ตามที่มีการเรียกร้องโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ขณะเดียวกัน ในส่วนของการเยียวยาเฉพาะหน้านั้น วันนี้กทม.ยังได้นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนรวมทั้งสิ้นกว่า 1,500 ชุดแล้ว


สุขุมพันธุ์แจงคนนนท์ เข้าใจเรื่องระบายน้ำ วอนขอเวลาประเมิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์