สุขุมพันธุ์เมินเปิดประตูคลองสามวา-สั่งอพยพเพิ่มแขวงบางไผ่ เขตบางแค

สุขุมพันธุ์เมินเปิดประตูคลองสามวา-สั่งอพยพเพิ่มแขวงบางไผ่ เขตบางแค


 เวลา 18.45 น. วันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะ 4 เขตบางแค. ม.ร.ว.  สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 
เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมฝั่งธนบุรีว่า ขณะนี้ปัญหาน้ำท่วมในเขตบางแคมีน้ำท่วมสูงมาก กทม.จึงตัดสินใจประกาศให้แขวงบางไผ่ เขตบางแค เป็นพื้นที่อพยพอีกแห่งหนึ่ง ทั้งนี้กทม.เกรงว่าน้ำจะเข้ามาถึงถนนเพชรเกษม เขตหนองแขม ภายในคืนนี้หรือพรุ่งนี้ จึงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สำหรับพื้นที่ฝั่งตะวันตกมีความไม่แน่นอนสูงมาก สถานการณ์เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ซึ่งในเขตตลิ่งชันน้ำยังไม่นิ่ง หากน้ำไม่มาเพิ่มจะสามารถเข้าสู่ระบบการระบายน้ำของกทม. คาดว่าน้ำจะลดอย่างเห็นได้ชัดใน 3-4 วัน และจะแห้งภายใน 1 สัปดาห์ ซึ่งกทม.ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเร่งระบายน้ำออกแม่น้ำท่าจีน

 ส่วนกรณีความขัดแย้งการเปิดประตูระบายน้ำคลองสามวา กทม.มีภารกิจสำคัญในการป้องกันเขตนิคมอุตสาหกรรมบางชัน
 
ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญมีมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท ตามคำสั่งของศปภ. ดังนั้นกทม.จะไม่ยอมเปิดประตูระบายน้ำคลองสามวาเพิ่มขึ้นถึง 1 เมตร เพราะเป็นการเสี่ยงเกินไป โดยขณะนี้เปิดได้กว้างสุด 75-80 ซ.ม เท่านั้น.

 “ก่อนหน้านี้นายกฯ ได้มีคำสั่งให้กทม. ปกป้องพื้นที่เศรษฐกิจนิคมอุตสาหกรรม โดยมีคำสั่งเป็นหนังสือลายลักษณ์อักษร ดังนั้นหากต้องการให้เปิดประตูระบายน้ำคลองสามวาเพิ่มเป็น 1 เมตร ก็ต้องมีคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษรมาเช่นกัน ไม่ว่าความกดดันจะมีมากแค่ไหน ผมไม่สนใจอะไรทั้งนั้น ผมต้องทำตามคำบัญชาที่เป็นลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจน จึงจะทำตาม” ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์