สุขุมพันธุ์ แถลงพายุ แกมี สลายตัวแล้ว

สุขุมพันธุ์ แถลงพายุ แกมี สลายตัวแล้ว


สุขุมพันธุ์" แถลงพายุ "แกมี" สลายตัวแล้ว กทม.ยังเฝ้าระวังถึงคืนนี้


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงสถานการณ์พายุแกมีและกรณีพบกระสอบทรายประมาณ
100 ใบ ในท่อระบายน้ำบริเวณถนนศรีนครินทร์ ว่า ขณะนี้ กทม.ได้รับข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่างประเทศ อาทิ อังกฤษ สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นว่าพายุแกมีได้สลายตัวแล้วแต่กทม.ยังคงได้รับผลกระทบทางอ้อมจากพายุแกมี ทั่วพื้นที่กทม.อาจมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาถึงเช้าวันนี้ พบปริมาณน้ำฝนอยู่ระหว่าง 40-60 มิลลิเมตร ซึ่งไม่มีปัญหาต่อการระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร แต่ กทม.จะยังคงใช้มาตรการเตรียมพร้อมรับมือพายุแกมีต่อไปจนถึงคืนนี้ และจะทำการประเมินสถานการณ์ต่อไป


สำหรับกรณีมีพรรคการเมืองกล่าวหา กทม.ไม่ทำการลอกท่อระบายน้ำ และนำกระสอบทรายของกรุงเทพมหานครขึ้นจากท่อระบายน้ำบริเวณ ถ.ศรีนครินทร์ หน้าร้านอาหารผาแดง เพื่อชี้ว่า กทม.ไม่ขุดลอกท่อนั้น ตนขอชี้แจงว่าการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม การขุดลอกคูคลองไม่ใช่วิธีเดียวในการบริหารจัดการน้ำ การบริการประตูระบายน้ำ สถานีสูบน้ำ ก็เป็นวิธีที่สำคัญ และวิธีใช้ถุงทรายแก้ปัญหาน้ำท่วมก็มีความสำคัญโดยเฉพาะอย่างกรณีปัญหาเฉพาะหน้าที่บริเวณหน้าร้านอาหารผาแดง ถ.ศรีนครินทร์ ซึ่งมีปัญหาทางเท้าทรุดตัว กทม.จึงได้นำกระสอบทรายไปทำการอุดกั้นท่อระบายน้ำเพื่อไม่ให้ดินและทรายไหลลงไปอุดตันท่อระบายน้ำเป็นการชั่วคราว และกระสอบทรายที่นำไปอุดกั้นนั้นไม่ได้ลดศักยภาพการระบายน้ำในถ.ศรีนครินทร์


โดยสามารถระบายน้ำออกได้ 2 ทาง 1.น้ำที่อยู่ในท่อระบายฝั่งทิศเหนือจะระบายไปทางบริเวณแยกลำสาลีเพื่อไปลงคลองโต๊ะยอ ซึ่งมีสถานีสูบน้ำคลองโต๊ะยอทำการสูบระบายลงคลองแสนแสบ 2.น้ำที่อยู่ในท่อระบายน้ำฝั่งทิศใต้ จะระบายไปทางด้านสี่แยกกรุงเทพกรีฑาเพื่อไปลงคลองกะจะ โดยมีสถานีสูบน้ำคลองกะจะบริเวณถ.ศรีนครินทร์ตอนคลองกะจะสูบระบายลงคลองกะจะต่อไป สำหรับกรณีการขนย้ายกระสอบทรายออกจากท่อระบายน้ำ ตนขอยืนยันว่ากระสอบทรายเป็นกรรมสิทธิ์และเครื่องมือของกทม. หากจะทำการเคลื่อนย้ายขอให้มีการประสานกับกทม.ก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้าย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์