สุขุมพันธุ์ หลั่งน้ำตา-กดดันศปภ.สั่งงานกลางดึก

สุขุมพันธุ์ หลั่งน้ำตา-กดดันศปภ.สั่งงานกลางดึก

“สุขุมพันธุ์” หลั่งน้ำตาแถลงข่าว หลังศปภ.มีคำสั่งกลางดึกให้ไปแก้ปัญหาชาวดอนเมืองรื้อบิ๊กแบ็ก ขอร้องจะให้ทำอะไรกรุณาแจ้งล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ

เมื่อเวลา 23.15 น. วันที่  13 พ.ย. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวด่วนกรณีมีประชาชนเข้ารื้อถอนคันกระสอบทราย (บิ๊กแบ็ก) ว่า กรุงเทพมหานครได้รับแฟกซ์จาก ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนาม พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.กระทรวงยุติธรรม ผอ.ศปภ. เมื่อเวลา 22.13 น. ข้อความว่า ด้วยได้รับข่าวสารว่าจะมีประชาชนกลุ่มหนึ่งที่มีบ้านพักอยู่บริเวณสนามบิน-ดอนเมือง จะเข้ารื้อบิ๊กแบ็กที่กั้นน้ำอยู่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต (บริเวณหน้าร้านนายใช้) ซึ่งจะเป็นเหตุให้มวลน้ำจากด้านทิศเหนือไหลบ่าเข้ากรุงเทพฯชั้นใน ศปภ.ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า บริเวณดังกล่าวเป็นเขตรับผิดชอบของกทม. จึงให้กทม.ได้ดำเนินการยับยั้งการกระทำดังกล่าวโดยรีบด่วนที่สุด มิฉะนั้นแล้วจะเกิดความเสียหายแก่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญอย่างแน่นอน

ต่อมาในเวลา 22.25 น. ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงนามคำสั่งถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เลขที่ 4266/2554 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 37 วรรคสอง

ประกอบมาตรา 21 วรรคสอง (1) แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในฐานะผู้อำนวยการกรุงเทพมหานคร จึงให้ ผบช.น. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันมิให้ประชาชนเข้าไปทำลายหรือทำให้เสียหาย ซึ่งแนวกระสอบทรายที่เป็นคันกั้นน้ำ รวมทั้งจัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มครองและอารักขาเจ้าหน้าที่ของกทม. และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นที่เข้าไปทำการซ่อมแซมแนวกระสอบทรายบริเวณดังกล่าวข้างต้นโดยด่วนที่สุด

จากนั้นเวลา 22.45 น. ปลัดกรุงเทพมหานครได้ประสานด้วยวาจาไปยัง ผบช.น.

ซึ่งยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครอย่างเต็มที่ และในวันพรุ่งนี้ผู้ว่าฯ กทม.จะเข้าไปดูพื้นที่ด้วยตนเอง โดยกทม.จะเข้าไปซ่อมแซมจุดที่เกิดปัญหาร่วมกับ บช.น. และถ้าหากไม่สามารถซ่อมแซมด้วยคนและอุปกรณ์ของกทม. ก็จะขอการสนับสนุนไปทาง ศปภ.อีกครั้ง

“ไม่มีครั้งไหนเร็วขนาดนี้ กรุงเทพมหานครยินดีปฏิบัติตามที่ ศปภ.มีคำสั่ง อย่างไรก็ขอให้แจ้งล่วงหน้า ไม่ใช่ส่งหนังสือมายามวิกาล คราวหน้าขอให้ประสานงานให้เร็วกว่านี้ รู้ตั้งแต่เช้าแล้ว แต่ 4 ทุ่มเพิ่งจะประสานงานมา ผมเข้าใจชีวิต พรุ่งนี้จะเข้าไปดู พร้อมความร่วมมือจาก บช.น. แต่ถ้าเราไม่มีเครื่องมือ ก็จะขอความร่วมมือจาก ศปภ.” ผู้ว่า กทม.กล่าวทั้งน้ำตา พร้อมกับโยนใบคำสั่งจาก ศปภ. ต่อหน้าสื่อมวลชน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์