สั่งเขตบึงกุ่ม-คลองกุ่มย้ายออกหลังน้ำขึ้น

สั่งเขตบึงกุ่ม-คลองกุ่มย้ายออกหลังน้ำขึ้น


กทม.สั่งเขตบึงกุ่มบางพื้นที่ แขวงคลองกุ่ม ยกของขึ้นที่สูง-ย้ายออก หลังระดับน้ำสูงขึ้น 

วันนี้ (8 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ลงนามในหนังสือประกาศแจ้งเตือนสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่บางส่วนของเขตบึงกุ่ม เนื่องจากมวลน้ำปริมาณมากได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ และได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กทม.ได้ประเมินสถานการณ์จากตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้องโดยรอบแล้ว เห็นว่ากรณีดังกล่าวอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่บางส่วนของเขตบึงกุ่ม ดังนี้ 

แขวงนวลจันทร์ ประกอบด้วย ซอยนวลจันทร์ 52 , ซอยนวลจันทร์ 54, ปากซอยนวลจันทร์ 56, ซอยนวลจันทร์ 58 , ซอยนวลจันทร์ 60,  ซอยนวมินทร์ 50,  ซอยนวมินทร์ 64,  ซอยนวมินทร์ 90, ซอยรามอินทรา 38 และแขวงคลองกุ่ม บริเวณซอยนวมินทร์ 74
           
จึงขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวข้างต้นขนย้ายสิ่งของทรัพย์สินมีค่า รถยนต์ ปลั๊กไฟฟ้าขึ้นที่สูง และให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน เคลื่อนย้ายออกไปยังศูนย์พักพิงที่ กทม.จัดเตรียมไว้หรือสถานที่ที่มีความปลอดภัยโดยให้เคลื่อนย้ายผู้ป่วย เด็ก สตรีมีครรภ์ และคนชรา เป็นลำดับแรก ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์จาก กทม.อย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด กทม.จะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างสุดความสามารถและจะร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) อย่างใกล้ชิด ในการแก้ไขสถานการณ์และช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือ ขอคำปรึกษาได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่สำนักงานเขตและศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร (ศปภ.กทม.) โทร. 1555 และ 0-2221-1212 หรือที่ www.bangkok.go.th.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์