สั่งล่า!!มือเผาป่าเชียงใหม่ หลังพบข้อมูลวางเพลิง

สั่งล่า!!มือเผาป่าเชียงใหม่ หลังพบข้อมูลวางเพลิง

มท.1 สั่งล่ามือเผาป่าดอยสุเทพ-ปุย เชียงใหม่ 

หลังเจ้าหน้าที่พบข้อมูลวางเพลิงพร้อมกัน 5 จุดนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยได้โทรศัพท์เข้ามาหาในระหว่างประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอทั่วประเทศ ว่า พล.อ.อนุพงษ์ ได้กำชับเจ้าหน้าที่เร่งหาตัวผู้กระทำผิดเผาป่าในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยพื้นที่ชุมชนช่างเคี่ยน ในบริเวณป่าขุนช่างเคี่ยนเชิงดอยสุเทพ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้ ไฟไหม้ครั้งนี้ได้ลุกลามขยายวงกว้างสร้างความเสียหายกว่า 290 ไร่ ซึ่งหากหาตัวไม่พบก็ให้แจ้งความเอาไว้ เนื่องจากได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ว่า ไฟป่าครั้งนี้เกิดจากฝีมือมนุษย์เพราะมีการลอบวางเพลิงวันเดียวพร้อมกัน 5 จุด 
ด้าน นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากไฟได้ลุกไหม้รุนแรงและขยายวงกว้างในช่วงเย็นวันที่8 พ.ค. แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพราะต้นไม้ที่ถูกไฟไหม้ยังคุกรุ่นอยู่
นายพงศ์ภาวัต ใหญ่วงศ์กรณ์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้กระจายเจ้าหน้าที่ออกเป็น 4 ชุด เข้าเคลียร์พื้นที่เพราะยังพบว่า มีการคุกรุ่นของไฟที่ไหม้ตอไม้และต้นไม้ พร้อมเสริมการทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันพื้นที่ที่ไม่ถูกไฟไหม้ส่วนกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่โดยรอบ เพื่อตรวจสอบว่ามีจุดใดที่ยังมีการลุกไหม้และคาดว่าจะลุกลามก็จะนำน้ำเข้าดับทันที


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Posttoday


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์