สังหารโหด2ศพจะแนะ-นราฯ ถอดเสื้อมัดมือไพล่หลัง-เค้นความลับก่อนยิงหัว

สังหารโหด2ศพจะแนะ-นราฯ ถอดเสื้อมัดมือไพล่หลัง-เค้นความลับก่อนยิงหัว


           เมื่อเวลา 09.30 น. วัน ที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.อังกูร เอี่ยมโพธิ์ ร้อยเวรสภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต 2 คนที่บริเวณคอสะพานบ้านบือแต ม.8 ต.จะแนะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวาผกก.สภ.จะแนะ พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 46 ร.ต.ท.นัฐวิทย์บำเพ็ญศรี รอง สว.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.จรูญ เมฆเรือง รองหน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาสและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยนรา 01 รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กข- 7690 ปัตตานี จอดเสียหลักอยู่ที่บริเวณหัวสะพาน และมีศพผู้เสียชีวิต 2 คน นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณพื้นถนนด้านหน้าของตัวรถ ซึ่งทั้ง 2 คน ถูกถอดเสื้อออกนำมาใช้มัดมือทั้ง 2 ข้างไพล่หลัง แถมทั้ง 2 คนยังมีร่องรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนพกสั้นที่บริเวณศีรษะ คนละ 1 นัด

            จากการตรวจสอบทราบชื่อต่อมาคือ นายริสคาน หรือ มะกัม เจ๊ะแม อายุ 27 ปี อยู่บ้านกาแย ม.5 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเจ้าของรถ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี อยู่บ้านกาแย ม.5 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส โดยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยมีการต่อสู้ แต่ไม่พบปลอกกระสุนที่คนร้ายใช้สังหารโหด 2 ศพแต่อย่างใด

            จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายทั้ง 2 คน ได้ชวนกันนั่งรถยนต์ไปดื่มน้ำชาที่หมู่บ้าน จากนั้นเเดินทางต่อไปยังตลาดดุซงญอ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบ เมื่อผู้ตายขับและนั่งรถยนต์ผ่านมา กลุ่มคนร้ายได้วิ่งกรูออกจากป่า และเรียกให้คนขับจอดรถยนต์ แล้วชักอาวุธปืนข่มขู่ให้ออกจากรถ จากนั้นถอดเสื้อของคนตายทั้ง 2 ก่อนนำมามัดมือไพล่หลัง และได้บังคับลักษณะล้วงข้อมูลความลับบางอย่าง แต่ผู้ตายทั้ง 2 ขัดขืน คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นจ่อยิงศีรษะทั้ง 2 ศพคนละนัด ก่อนหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือ ขัดแย้งเรื่องการค้ายาเสพติด และเหตุความไม่สงบป่วนใต้รายวัน

             เวลา 10.40 น. ร.ต.ท.สัณฐิติ ทองจันทร์ ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุเด็กเหยียบกับระเบิดขาขาด ที่บริเวณใต้โคนต้นไม้ใหญ่ริมถนนสายตันหยงมัส-ดุซงญอ ช่วงบริเวณบ้านบาโงตา ม.1 ต.บาโงสะโต จึงพร้อม พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ร.ต.ท.นัฐวิทย์ บำเพ็ญศรี รอง สว.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจจำนวนหนึ่งรุดไปที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณใต้โคนต้นไม้มีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 1 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกระป๋องของปลากระป๋องยี่ห้อหนึ่ง หนัก 0.5 ก.ก. จุดชนวนด้วยระบบเท้าเหยียบ ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ ด.ช.เอ อายุ 9 ขวบ อยู่ม.1 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ ซึ่งเหยียบกับระเบิดขาด้านซ้ายขาด อาการสาหัส พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว

               จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กชาย 3 คน ได้ชวนกันเดินไปซื้อขนมที่ร้านค้าซึ่งตั้งอยู่ริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เมื่อแล้วเสร็จเด็กทั้ง 3 คน ได้ชวนกันเดินเพื่อกลับบ้านพัก แต่ ด.ช.เอ ได้เดินลัดเลาะในป่าหญ้าริมไหล่ถนน ถึงที่เกิดเหตุเท้าด้านซ้ายของ ด.ช.เอ ได้ไปเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝังไว้ จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนทำให้ ด.ช.เอ ถูกอนุภาพระเบิดกระเด็นลอยไปตกอยู่บนถนน ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ก็ถูกแรงอัดของระเบิดล้มทั้งยืน แต่เด็กอีก 2 คน ปลอดภัย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ลอบฝังระเบิดเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ แต่เด็ก 9 ขวบ โชคร้ายไปเหยียบกับระเบิดเสียก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์