สลดรับวันแม่!! โยมแม่ถูกไฟคลอกดับคากุฏิ-พระลูกชายบุกช่วยไม่ทัน

สลดรับวันแม่!! โยมแม่ถูกไฟคลอกดับคากุฏิ-พระลูกชายบุกช่วยไม่ทัน

อยุธยา 12 ส.ค.-สุดสลดรับวันแม่ พระลูกชายพยายามฝ่ากองเพลิงเข้าไปช่วยโยมแม่ที่นอนป่วยอยู่ในกุฏิขณะเกิดไฟไหม้ แต่ไม่สำเร็จ โยมแม่ถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง

เมื่อเวลา 09.20 น.วันนี้ ร.ต.อ.วิษณุ กฤตเลิศชาย รอง สว.(สอบสวน )สภ.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้กุฎิทรงไทย ภายในวัดสามตุ่ม หมู่ 4 ต.สามตุ่ม จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยพุทไธสวรรย์ และรถดับเพลิงใกล้เคียง จำนวน 4 คัน ไปทำการดับเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นกุฎิไม้ทรงไทย สภาพเก่าแก่กว่า 50 ปี ยกพื้นสูงปลูกเรียงกันจำนวน 5 หลัง พบไฟกำลังลุกไหม้กุฏิหลังที่ 5 อย่างรุนแรง เพราะสร้างด้วยไม้เก่าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำนานกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบในกุฏิพบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นางทองหยิบ ยุทธิธรรม อายุ 80 ปี เป็นคนพิการ สภาพถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก มีผู้บาดเจ็บ 1 รายคือ พระศิริศักดิ์ ธัมวโร อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย ที่พยายามเข้าไปช่วยมารดา

สอบถามนายประวิน เกตุกาญจน์ อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่ที่ลานวัด มองไปพบไฟกำลังลุกไหม้ที่กุฏพระศิริศักดิ์ จึงรีบวิ่งไปตามพระและคนในวัด ซึ่งกำลังทำบุญในวันแม่ มาช่วยกันดับไฟ

ด้านพระศิริศักดิ์ เปิดเผยว่า มาบวชที่วัดสามตุ่มได้ 20 พรรษาแล้ว ส่วนโยมแม่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อยู่บ้านคนเดียวลำบากมาก แรกๆต้องไปดูแลทุกวัน จึงตัดสินใจรับแม่มาอยู่ที่กุฏิด้วยเป็นเวลานาน 15 ปีแล้วเพื่อคอยดูแล ขณะเกิดเหตุตนและพระรูปอื่นๆกำลังรับบาตรจากญาติโยมที่มาทำบุญเนื่องในวันแม่ที่ศาลาวัด ปรากฏว่าเกิดเพลิงไหม้ที่กุฎิ ซึ่งแม่นอนอยู่ภายใน จึงพยายามวิ่งเข้าไปช่วย แต่ก็ช่วยไม่ได้ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้แม่ถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว

ที่มา สำนักข่าวไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์