สรุปไฟไหม้นิสสัน42คันเสียหาย40ล.

สรุปไฟไหม้นิสสัน42คันเสียหาย40ล.

กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ที่ลามมาถึงอาคารโชว์รูมนิสสัน สรุปตัวเลขอย่างเป็นทางการรถเสียหายรวม 42 คัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พ.ค. 55 พ.ต.อ.ปรีดี พงศ์เศรษฐ์สันต์ รองผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน พ.ต.อ.อนุราช จิต ศิลป์ ผกก.พิสูจน์หลักฐาน 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบอาคารโชว์รูมนิสสัน และโรงงานขยะรีไซเคิล ริมถนนลำลูกกา-นิมิตใหม่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังจากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อบ่ายวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีนายเด่น นิลพัฒน์ กรรมการผู้จัดการโชว์รูมนิสสัน ได้ให้ข้อมูล ว่าขณะนี้บริษัทประกันภัย ของศูนย์นิสสัน ได้เข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินซึ่งเป็นรถยนต์ที่เสียหายหนัก จำนวน 32 คัน และเสียหายเล็กน้อย จำนวน 10 คัน รวมทั้งสิ้น 42 คัน พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือช่าง อะไหล่รถยนต์ ได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดรวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

นายเด่น กล่าวว่า ขณะนี้มีลูกค้าจำนวนหลายรายที่เข้ามาดูรถของตัวเองที่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ที่เสียหายหนัก 32 คัน และเสียหายเป็นบางส่วน 10 คน ซึ่งรถส่วนใหญ่เป็นรถที่มีประกันภัยไว้กับบริษัทประกันภัยซึ่งก็จะต้องจ่ายตามวงเงินที่ประกันภัยเอาไว้ โดยส่วนต่างที่บริษัทประกันภัยจ่ายให้ไม่ครบ ทางศูนย์นิสสัน ก็จะดูแลอีกส่วนหนึ่งให้ ส่วนรถที่ไม่ได้มีการประกันภัยเอาไว้ ทางศูนย์นิสสัน ก็จะช่วยตามความเหมาะสม

"เหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกำลังตรวจสอบหาหลักฐานและเก็บภาพถ่ายบริเวณที่ชาวนาเผาตอซัง มีความยาวกว่า 500 เมตร เนื้อที่ 10 ไรเศษ แล้วลามข้ามไปไหม้แปลงดงหญ้าคาและต้นไม้นานาชนิดที่แห้ง ติดไฟได้ง่ายจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีลุกลามไปติดโรงงานขยะรีไซเคิล แล้วไฟโหมลุกไหม้ไปติดกำแพงศูนย์รถนิสสันลามเข้าไปภายในเผารถยนต์" นายเด่น กล่าว

พ.ต.อ.ปรีดี พงศ์เศรษฐ์สันต์ รองผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน กล่าวว่า สภาพต้นเพลิงนั้นเกิดจากบริเวณทุ่งนา ซึ่งเป็นตอซังข้าวบางส่วนที่เกี่ยวเสร็จจึงมีจุดไฟเผาไหม้เกิดขึ้น และหากซังข้าวอย่างเดียวคงจะไม่สามารถทำปฏิกิริยาเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นเองตามธรรมชาติได้ ขณะนี้กำลังตรวจสอบสภาพทุ่งนากว่า 10 ไร่ที่มีความยาวเป็นแนวเส้นก๋วยเตี๋ยว และสภาพต้นเพลิงนั้นเกิดจากตรงจุดใด โดยจะต้องสอบถามพยานรอบค้างและคนงานของโรงงานขยะรีไซเคิล ร่วมทั้งพนักงานและเจ้าหน้าที่ของโชว์ดังกล่าวและนำมารอบรวมประกอบเพื่อสรุปผล คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ1อาทิตย์ จึงจะประเมินที่มาของเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ได้

นายขจร แก้วพรหม อาชีพขายของตลาดนัด กล่าวว่า ได้นำรถยนต์เข้ามาซ่อมเนื่องจากถูกรถคู่กรณีเฉี่ยวชน และรถที่นำเข้ายังศูนย์ซ่อมแห่งนี้ได้ถูกไหม้เสียหายทั้งคันซึ่งรถตนมีประกันภัยไว้ในวงเงิน 400,000 บาท ซึ่งทางบริษัทประกันภัยได้มาตรวจสอบแล้วคาดว่าจะจ่ายค่าประกันให้ไม่เต็มวงเงิน และจะต้องให้ทางศูนย์รถนิสสันช่วยส่วนที่ขาดไป

"ทราบว่ามีรถบางคันที่ทางประกันภัยได้มาตรวจสอบแล้วเห็นว่ารถพึ่งออกมาได้ไม่ถึงห้าเดือนทางบริษัทประกันภัยจึง เคลมรถให้ใหม่ทั้งคัน ส่วนรถที่ไม่มีประกันภัยทางศูนย์จะช่วยเหลือเป็นรายๆจนกว่าเจ้าของรถจะพอใจเป็นที่ตกลงกันซึ่งหากเป็นไปตามนี้ก็ถือว่าสามารถที่จะยอมรับกันได้" นายขจร กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์