สระแก้วอ่วม!น้ำป่าไหลท่วมถนน-สะพานขาด โคกสูงประกาศภัยพิบัติ

สระแก้วอ่วม!น้ำป่าไหลท่วมถนน-สะพานขาด โคกสูงประกาศภัยพิบัติ

23 ก.ย.56 ที่บริเวณถนนสุวรรณศร สายสระแก้ว-กทม.บริเวณหน้าบริษัท มาสด้า สระแก้ว ข้างที่ทำการขนส่งจังหวัดสระแก้ว
 
ได้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้ไหลมาบรรจบกับน้ำป่าที่ไหลมาจากเขตรอยต่อ 5 จังหวัด ผ่านมาทาง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้ไหลบ่าเข้าท่วมถนนสุวรรณศร ซึ่งเป็นถนน 4 เลน และเป็นถนนสายหลักบนทางหลวงหมายเข 33 บริเวณหลัก กม.ที่ 245-246 เขต ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ระดับน้ำท่วมบนผิวถนนสูงประมาณ 30-50 ซม.เป็นระยะทางยาวประมาณ 50 เมตร รถเล็กวิ่งไม่ได้ ทำให้รถเก๋งและรถเล็กที่วิ่งมาจาก กทม.จะมาเที่ยวตลาดโรงเกลือ จนท.ตร.ทางหลวงสระแก้ว ร่วมกับ ตร.สภ.เมืองสระแก้ว และ จนท.หน่วยกู้ภัยสระแก้ว ซึ่งระดมกำลังมาช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก ต้องแนะนำให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองแทน ทำให้รถติดกันยาวเหยียด กว่า จนท.จะสามารถระบายรถออกไปได้ใช้เวลากว่า 1 ชม.

ทั้งนี้ นอกจากน้ำป่าไหลทะลักท่วมถนนสุวรรณศรแล้ว น้ำป่าจากเทือกเขาเขตรอยต่อ 5 จังหวัด ที่ไหลผ่านมาทาง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว
 
ได้ไหลพัดเข้าใส่สะพานคลองลำพุก ม.3 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้วซึ่งเป็นสะพานเชื่อมต่อถนนสายบ้านลัดกะสัง ม.8ฯกับบ้านแก่งสีเสียด ม.3 ต.สระขวัญฯทำให้คอสะพานขาดกว้างกว่า 3 เมตร รถไม่สามารถวิ่งผ่านไป-มาได้ ทำให้ จนท.ตร.ทล.สระแก้ว,ตร.สภ.เมืองสระแก้วและ จนท.กู้ภัยสระแก้ว เร่งแจ้งประชาชนทั้ง 2 หมู่บ้านให้ไปใช้เส้นทางอื่นแทน ซึ่งนายทะนงศักดิ์  ชาวเวียง ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านลัดกะสัง ต.สระขวัญฯเผยว่ากระแสน้ำป่าได้ไหลพัดสะพานคลองลำพุกจนคอสะพานขาดทำให้ชาวบ้านซึ่งอยู่ด้านในประมาณ 3 หมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนต้องใช้ทางเลี่ยงทางอื่น อีกทั้งยังต้องประสบกับน้ำท่วมขังในหมู่บ้านแต่ยังไม่สูงมากนักสูงประมาณ 20-30 ซม.เท่านั้นโดยยังไม่มีความช่วยเหลือเข้าไปในหมู่บ้าน

ส่วนเหตุการณ์น้ำป่าจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้ไหลบ่าเข้าท่วม 4 หมู่บ้านชายแดน อ.โคกสูง จ.สระแก้ว และพัดสะพานหนองแวง จนคอสะพานขาด

และ จนท.ได้นำสะพานแบรริ่ง (สะพานเหล็ก) มาวางพาดคอสะพานจนสามารถให้รถสัญจรผ่านไป - มาได้แล้วนั้น ความคืบหน้า นายวุฒิดนัย  สวัสดินฤนาท นายอำเภอโคกสูง จ.สระแก้ว เผยว่า เช้าวันนี้สถานการณ์น้ำท่วมในเขต อ.โคกสูง ขณะนี้ถือว่าได้ลดระดับลงแล้ว แต่ยังคงมีหมู่บ้านที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ระดับน้ำประมาณ 30 ซม.คือหมู่ที่ 1 , หมู่ที่ 3 และ หมู่ที่ 4 ต.โนนหมากมุ่น และหมู่ที่ 2 บ้านดอนไร่ฝ้าย ต.โคกสูง ซึ่งทางจังหวัดสระแก้วและอำเภอโคกสูง ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้ว นอกจากนี้ นายอำเภอโคกสูง ยังเผยอีกว่า อ.โคกสูง ได้ประกาศทั้งอำเภอเป็นเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้ว

เนื่องจากน้ำป่าที่ไหลบ่าเข้าพื้นที่ อ.โคกสูง ได้สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรจำนวนมาก
โดยเฉพาะพื้นที่การเกษตรเบื้องต้นมีนาข้าวที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 4239 ไร่ ไร่มันสัมปะหลังเสียหาย จำนวน 6,530 ไร่ รวมพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า จำนวน 10,769 ไร่ รวม 14 หมู่บ้าน กว่า 900 หลังคาเรือน



สระแก้วอ่วม!น้ำป่าไหลท่วมถนน-สะพานขาด โคกสูงประกาศภัยพิบัติ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์