สมิทธทำนายอนาคตไทย สึนามิ ถล่มใต้อีกรอบ

สมิทธทำนายอนาคตไทย สึนามิ ถล่มใต้อีกรอบ

ที่ รพ.ราชวิถี วันนี้ ( 24 ก.พ.)  ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการมูลนิธิเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ 

บรรยายพิเศษเรื่อง “ภัยพิบัติทางธรรมชาติและสถานการณ์ภัยพิบัติของโลกในอนาคต” ในการประชุมวิชาการ รพ.ราชวิถี ตอนหนึ่งว่า โลกมีชั้นบรรยากาศโอโซนอยู่สูงจากโลกประมาณ 40-50 กม. ทำให้มนุษย์ปลอดภัยจากแสงอุลตราไวโอเลต  นอกจากนี้ยังมี สนามแม่เหล็กป้องกันอุกาบาตรที่จะมากระทบผิวโลก  นักวิทยาศาสตร์วิเคราะห์ว่า โลกเหมือนกับลูกข่างที่กำลังจะหมดแรงหมุน  โดยมนุษย์ทำให้ลูกข่างหยุดหมุนเร็วขึ้น โดยเฉพาะประเทศจีนมีการสร้างเขื่อนเก็บน้ำใหญ่ที่สุดในโลก เหมือนเอาดินน้ำมันไปแปะบนหัวลูกข่าง ส่วนประเทศอียิปต์ก็สร้างเขื่อนในลักษณะเดียวกัน นักวิทยาศาสตร์เชื่อกรณีของ 2 ประเทศจะทำให้โลกล่มสลายเร็วขึ้น


ดร.สมิทธ กล่าวต่อว่า ที่น่าห่วง และอาจจะกระทบกับประเทศไทย คือ การระเบิดของภูเขาไฟใต้มหาสมุทรที่มองไม่เห็น
 
หากมีขนาดใหญ่มากจะดันให้เปลือกโลกใต้มหาสมุทรยกตัว และอีกข้อมูลที่เริ่มมีการพูดถึงกันคือ พายุสุริยะจากการระเบิดของผิวดวงอาทิตย์ หากสนามแม่เหล็กไม่สามารถต้านทานได้จะเกิดผลกระทบกับโลก นอกจากนี้การเคลื่อนตัวขนตัวของเปลือกโลกรุนแรงจะทำให้เกิดแผ่นดินไหว ประเทศไทยมีรอยเลื่อนอยู่ 13 รอยส่วนใหญ่อยู่ทางภาคเหนือ ภาคตะวันตก และภาคใต้ โดยภาคเหนือไล่ตั้งแต่ เชียงใหม่ เชียงราย อุตรดิตถ์ ภาคตะวันตกก็น่าเป็นห่วง  เขื่อนศรีนครินทร์ที่ไปสร้างเขื่อนทับรอยเลื่อนและเคยเกิดแผ่นดินไหวหลายครั้งบริเวณรอยเลื่อน การที่เขื่อนดังกล่าวเก็บกักน้ำไว้ถึง 17,000 ล้านลูกบาศก์เมตรไปทับรอยเลื่อนจะทำให้เกิดแผ่นดินไหวได้ง่าย อย่างไรก็ตามพื้นที่ต้องระวัง คือ พื้นที่ไหนในประเทศไทยมีบ่อน้ำพุร้อนต้องระวัง

ดร.สมิทธ กล่าวว่า กรุงเทพฯตั้งอยู่บนดินเหลวเหมือนเม็กซิโก หากมีแผ่นดินไหวห่างออกไป 200-300 กม.
 
แผ่นดินจะมีการขยายตัวได้ ดังนั้นถ้าเกิดแผ่นดินไหวห่างกรุงเทพฯ 200-300 กม.  อาจส่งผลกระทบกับตึกรามบ้านช่อง ทาวเฮาส์ ที่โครงสร้างไม่แข็งแรง ประเทศไทยไม่มีระเบียบควบคุมการก่อสร้าง ใครอยากสร้างอะไรก็สร้าง กรมโยธาธิการยังไม่ออกกฎหมายมาควบคุม

“น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา ความจริงมีพายุเข้าเพียงลูกเดียว ส่วนอีก 3-4 ลูกเป็นหางพายุที่มีน้ำปริมาณน้ำฝนมากกว่าปกติ โดยพายุสุริยะเข้ามากระทบทำให้เกิดความชื้นสูง ฝนจึงตกมาก ปริมาณน้ำในเขื่อนสูงมากและปล่อยน้ำออกมาพร้อมกันทำให้น้ำท่วม” ดร.สมิทธ กล่าว

ดร.สมิทธ กล่าวด้วยว่า ในอนาคตขอทำทายว่า  จะเกิดสินามิแน่นอน
 
จุดที่เกิดมี 2 จุด คือ ระหว่างหมู่เกาะอันดามันไปจนถึงปากแม่น้ำอิรวดี และบริเวณอ่าวไทย ส่งผลให้จังหวัดทางภาคใต้ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้หากจะมีภัยธรรมชาติเกิดขึ้น รัฐบาลจะต้องออกมาตรการเตือนภัยผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจอย่างน้อยล่วงหน้า 2-3 วัน ส่วนภาวะโลกร้อนนั้นประเทศไทยเคยมีอุณภูมิสูงสุด  42.5 องศาที่ จ.ลำปางในปีที่แล้ว และมีสถิติ 16 รายเสียชีวิตจากภาวะโลกร้อนแต่ปีนี้ไม่รู้ว่าจะมีภาวะโลกร้อนหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ภาวะโลกร้อนทำให้น้ำทะเลร้อนขึ้นและมีพายุเกิดขึ้นมาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์