สมิทธ เตือน! ไทยอาจประสบชะตากรรมจากสึนามิถล่มอีกรอบ!


สมิทธ เตือน! ไทยอาจประสบชะตากรรมจากสึนามิถล่มอีกรอบ!

จับตาแผ่นดินไหวที่หมู่เกาะนิโคบาร์ในอินเดียเมื่อไหร่..."ดร.สมิทธ"เตือนภายใน 1 ชม.ไทยมีสิทธิเจอ"คลื่นยักษ์สึนามิ"ถล่มได้ พร้อมไขข้องข้องใจ ไทยไม่มีวันเจอหิมะตกในพื้นที่ หลังเจอสภาพอากาศแปรปรวน...

กรณีสภาพอากาสในประเทศไทยแปรปรวน มีความหนาวเย็นเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังพบน้ำค้างแข็งขึ้นตามยอดดอยในภาคเหนือ จนกลายเป็นกระแสแชร์ต่อไปทั่วสังคมออนไลน์ว่าประเทศไทยจะมีหิมะตกหรือไม่นั้น
ล่าสุดมีผู้ออกมาโพสต์ภาพประเทศพม่ามีหิมะตกทำให้หลายคนคาดว่าอีกไม่นานหิมะก็คงจะมาตกที่ประเทศไทย  


เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานมูลนิธิเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ  ไขข้อข้องใจกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า อันที่จริงแล้วการที่จะมีหิมะตกได้ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยทางด้านสภาพอากาศ ที่ต้องมีอุณหภูมิลบ 0-4 องสาเซลเซียสขึ้นไป ประกอบกับความชื้นในอากาศ ที่มีฝนตก หรือลมพายุ จึงจะเกิดหิมะตกได้ ในบ้านเราอุณหภูมิบนยอดดอยที่ลดต่ำ และความชื้นก็ยังไม่เพียงพอ การที่หิมะตกจึงเป็นไปได้ยากมาก  มีเพียงน้ำค้างแข็งหรือแม่คะนิ้งที่มักจะพบเห็นในฤดูหนาวบนยอดดอยสูงๆใน จ.เชียงใหม่ หรือ จ.เชียงรายได้ 

แต่ทั้งนี้ในปัจจุบันสภาพอากาสทั่วโลกมีความแปรปรวนสูง ฉะนั้นก็ยังเป็นสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์ นักอุตุนิยมวิทยาจะต้องเฝ้าสังเกตต่อไป

ประธานมูลนิธิเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวต่อว่า แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงยิ่งกว่า คือสถานการณ์ภูเขาไฟบนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ที่อาจจะมีผลกระทบถึงประเทศไทย รวมไปถึงสถานการณ์ของแผ่นเปลือกโลกที่มีการเคลื่อนไหว ในจุดนี้จึงควรจะต้องมีการเฝ้าระวังสถานการณ์แผ่นดินไหวในพื้นที่หมู่เกาะนิโคบาร์ของประเทศอินเดีย อยู่ทางตะวันออกของมหาสมุทรอินเดีย ที่จะเกิดสึนามิตามมาเมื่อมีการขยับของแผ่นเปลือกโลก และจากจุดดังกล่าวคลื่นสึนามิจะเดินทางถึงประเทศไทยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ดังนั้นตนจึงอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้คอยฟังข่าวแผ่นดินไหวที่หมู่เกาะนิโคบาร์ หากเกิดขึ้นรีบพาตัวเองขึ้นที่สูงทันที. ...

Cr:::dailynews.co.th

สมิทธ เตือน! ไทยอาจประสบชะตากรรมจากสึนามิถล่มอีกรอบ!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์