สธ.แจกหน้ากาก5หมื่นให้ปชช.5จว.ใต้

สธ.แจกหน้ากาก5หมื่นให้ปชช.5จว.ใต้


      รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผย เตรียมแจกหน้ากากอนามัย 50,000 ชุด ให้ 5 จว.ภาคใต้ ที่เผชิญปัญหาหมอกควัน เพื่อป้องกันโรคทางเดินหายใจ 

       นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีหมอกควันไฟป่าจากเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ปกคลุมพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ของไทย ได้แก่ ภูเก็ต สงขลา นราธิวาส ยะลา สตูล ซึ่งหนาแน่นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากขณะนี้สภาพอากาศแห้งแล้ง ซึ่งผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่า ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน หรือ พีเอ็ม 10 (PM10) ยังไม่เกินมาตรฐานนั้น กระทรวงสาธารณสุข ได้ให้หน่วยงานในพื้นที่ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั้ง 5 แห่ง และสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา เฝ้าระวังผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน อย่างต่อเนื่องแม้ว่าปริมาณฝุ่นละอองยังไม่เกินมาตรฐานก็ตามได้รับรายงานว่าสถานการณ์การเจ็บป่วยของประชาชน

       โดยเฉพาะจากโรคทางเดินหายใจ มีแนวโน้มสูงขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย อย่างไรก็ตามกระทรวงสาธารณสุข ได้แจกหน้ากากอนามัย จำนวน 50,000 ชิ้น ให้ 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต สงขลา นราธิวาส ยะลา สตูล จังหวัดละ 10,000 ชิ้น เพื่อให้ประชาชนป้องกันการสูดฝุ่นละอองเข้าปอด และให้สำรองไว้ที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรค ที่ 12 สงขลา อีก 50,000 ชิ้น และให้สถานพยาบาลทุกระดับจัดเตรียมยาเวชภัณฑ์ที่จำเป็นพร้อมให้บริการผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์