สถานการณ์น้ำ อ.พิมาย โคราชยังวิกฤต บางพื้นที่อ่วม!ท่วมสูงเกือบ 2 เมตรแล้ว

สถานการณ์น้ำ อ.พิมาย โคราชยังวิกฤต บางพื้นที่อ่วม!ท่วมสูงเกือบ 2 เมตรแล้ว



ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ว่า หลังจากที่ปริมาณน้ำในลำจักราช 

ได้ไหลลงมาสมทบกับปริมาณน้ำภายในลำน้ำมูล ทำให้ให้ระดับน้ำภายในลำน้ำมูลมีระดับน้ำทำที่เพิ่มสูงขึ้น จากเมื่อวันที่ 28ต.ค.  อีกประมาณ 3-5 เซนติเมตร ก็ส่งผลให้ในพื้นที่บ้านจบก (จะ-บก) ตำบลกระเบื้องใหญ่  อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นพื้นที่ต่ำยังคงมีปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีระดับน้ำที่ท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร 50 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านจะต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการเข้าออกหมู่บ้านเพียงอย่างเดียว
 
สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของอำเภอพิมายยังถูกน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะที่บริเวณภายในตลาดเมืองใหม่พิมาย และหมู่บ้านเอื้ออาทรพิมาย จำนวนกว่า 800 หลัง ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 40 – 50 เซนติเมตร และตามสถานที่ราชการหลายแห่งในอำเภอพิมายทั้งที่ว่าการอำเภอ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ สภ.พิมาย และสถานที่ราชการอีกหลายแห่งก็ถูกน้ำเอ่อเข้าท่วมเช่นกัน ระดับน้ำสูง 50-60เซนติเมตร เช่นเดียวกันกับบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ติดลำน้ำมูลและน้ำจักราช ก็ยังคงมีปริมาณน้ำที่ท่วมสูงกว่า 1 เมตร
 
ด้านนายจักรกฤษณ์ แจ้งกรณ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำที่อำเภอพิมายพบว่า ระดับน้ำในลำจักรราช และลำน้ำมูลเริ่มที่จะทรงตัว และคาดว่าระดับน้ำจะทรงตัวต่อเนื่องไปอีกสักระยะ เพราะต้องรอให้ปริมาณน้ำที่ค้างอยู่ตามทุ่งจำนวนมากไหลลงกลับสู่คลองธรรมชาติ ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมคาดว่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ถึงจะคลี่คลาย 

เจ้าหน้าที่ยังคงทำการเปิดประตูระบายทั้งหมด 11 บาน พร้อมเปิดเครื่องผลักดันน้ำ ทั้ง 6 เครื่อง เพื่อทำการเร่งระบายน้ำให้ไหลลงสู่แม่น้ำมูลโดยเร็ว โดยในแต่ละวันมีปริมาณน้ำที่ไหลผ่านประตูระบายน้ำทั้งหมดเฉลี่ยอยู่ที่วันละ 30 ล้านลูกบาศก์เมตร

สถานการณ์น้ำ อ.พิมาย โคราชยังวิกฤต บางพื้นที่อ่วม!ท่วมสูงเกือบ 2 เมตรแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์