สงขลายังอ่วมฝนตก-น้ำท่วม

สงขลายังอ่วมฝนตก-น้ำท่วม


สงขลายังอ่วมฝนตก-น้ำท่วม หาดใหญ่บางจุด 50 ซม. หลายโรงเรียนประกาศปิดเรียน

 18 ธันวาคม 2557 สถานการณ์น้ำท่วมที่จ.สงขลาหลายพื้นที่ยังคงได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่อยู่แนวเชิงเขา เช่น ในพื้นที่ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ น้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้าน หมู่5 กับหมู่6 ถูกน้ำท่วมการสัญจรยากลำบากระดับสูงกว่า 50 เซนติเมตร หลังจากที่น้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงตี 2 เมื่อคืนนี้
 
นอกจากนี้โรงเรียนในต.ทุ่งตำเสา 2 แห่งต้องปิดการเรียนการสอน คือโรงเรียนบ้านนาแสนกับโรงเรียนบ้านหินผุดเนื่องจากน้ำท่วมโรงเรียน และเส้นทางในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมนักเรียนไม่สามารถไปโรงเรียนได้
 
ส่วนภาพรวมน้ำท่วมในพื้นที่จ.สงขลา ขณะนี้ยังคงมีน้ำท่วมอยู่ในพื้นที่แนวเทือกเขาซึ่งเกิดน้ำป่าไหลหลาก เช่น อ.สะเดา นาทวี สะบ้าย้อย หาดใหญ่ รัตภูมิ และอ.คลองหอยโข่ง และสถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วงเนื่องจากสภาพอากาศปิดและยังมีฝนตกต่อเนื่อง โดย นายธำรง เจริญกุล ผู้ว่าราชการจ.สงขลา ประสานให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน
 

ล่าสุดเวลา 13.00 น. ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ออกประกาศให้ 10 ชุมชน ของเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมคลองอู่ตะเภาถึงริมคลอง ร.1 เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง (ยกธงเหลือง) ประกอบด้วย 1.ชุมชนริมควน (ท้ายซอย 41 เพชรเกษม) 2. ชุมชนคลองระบายน้ำที่1 3. ชุมชนตลาดพ่อพรหม 4. ชุมชนบ้านหาดใหญ่ 5. ชุมชนรัตนวิบูลย์ 6. ชุมชนเทศาพัฒนา 7. ชุมชนศาลาลุงทอง 8. ชุมชนท่าเคียน 9. ชุมชนจันทร์วิโรจน์ และ 10. ชุมชนจันทร์นิเวศน์ โดยให้ประชาชนเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อย่าได้ตื่นตระหนก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์