สงขลาคลื่นซัดแรง องค์พระเสี่ยงจมทะเล

สงขลาคลื่นซัดแรง องค์พระเสี่ยงจมทะเล

อ่าวไทยคลื่นจัดโถมชายฝั่งสงขลาอีกระลอก สำนักสงฆ์ธรรมสถานหาดทรายแก้วเสียหายหนัก ห่วงองค์พระพุทธรูปจมทะเลต้องใช้เชือกรั้งไว้กับต้นไม้

0122สถานการณ์อ่าวไทยในจังหวัดสงขลาช่วงนี้เกิดคลื่นลมแรงอีกระลอก หลังเกิดคลื่นสูงซัดชายฝั่งมาแล้วเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนครั้งนี้สำนักสงฆ์ธรรมสถานหาดทรายแก้ว หมู่ 1 ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากคลื่นสูงประมาณ 3 เมตร ซัดถล่มต่อเนื่อง ชาวบ้านช่วยกันนำหินขนาดใหญ่ และซากต้นไม้ที่ล้มมาเป็นแนวป้องกันองค์พระพุทธรูปบริเวณชายหาด เพื่อไม่ให้คลื่นซัดลงในทะเล พร้อมนำเชือกขนาดใหญ่รั้งองค์พระพุทธรูปไว้กับต้นไม้อีกชั้นหนึ่ง

01พระเล็ก ขันติวโร พระสงฆ์เพียงรูปเดียวที่จำวัดอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ กล่าวว่า ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาได้หลบคลื่นลมไปจำวัดอยู่ที่วัดในภาคกลาง และกลับมาจำวัดที่สำนักสงฆ์ได้ 3-4 วัน เพราะปกติจะหมดช่วงฤดูมรสุมแล้ว ปรากฏว่ามีคลื่นสูงอีกระลอก และช่วง 10 ปีที่ผ่านมา คลื่นลมได้ซัดที่ดินของสำนักสงฆ์แห่งนี้ที่เคยมีอยู่ 85 ไร่ เหลือเพียง 2 ไร่ หากไม่เร่งป้องกันเกรงว่าอีกไม่กี่ปีสำนักสงฆ์ธรรมสถานหาดทรายแก้วจะถูกคลื่นซัดไปทั้งหมด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์