ส.ส.อเมริกาแนะคนไทยใจเย็นๆ

ส.ส.อเมริกาแนะคนไทยใจเย็นๆ

ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 30 ส.ค. เวลา 10.15 น. คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ คณะกรรมาธิการสตรี เยาวชนและผู้สูงอายุ สภาผู้แทนราษฏร รวมถึง ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย 46 คน ให้การต้อนรับ พ.ท.หญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธสส.ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน จากรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ในโอกาสเยือนรัฐสภาไทย  ซึ่งนายสุนัย จุลพงศธร ประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ ระบุว่าการมาเยือนรัฐสภาไทยครั้งนี้ตรงกับการประชุมรัฐสภาพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญพอดี ประเทศไทยมีปัญหาวิกฤติต่อการพัฒนาประชาธิปไตยมากว่า 40 ปี การรัฐประหารทำให้เกิดปัญหากับประเทศมาแล้วถึง 7 ปี แต่พวกตนจะขอยึดคำพูดของพ.ท.หญิง ลัดดาที่ระบุว่าอย่ากลัวความพ่ายแพ้ โดยจะมุ่งพัฒนาประชาธิปไตยต่อไป
 

ทั้งนี้พ.ท.หญิง ลัดดา กล่าวตอบว่า ประเทศไทยเป็นจุดเริ่มต้นที่ช่วยผลักดันให้ตนได้เป็น ส.ส.และจะร่วมผลักดันให้เกิดความร่วมมือระหว่างรัฐสภาไทยกับรัฐสภาของสหรัฐอเมริกา โดยจะหาโอกาสเดินทางมาประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งการมีเสรีภาพในการพูดตามความคิด เป็นการพูดที่แต่ละฝ่ายเห็นไม่ตรงกัน แต่ขอให้คิดว่าเรารักประเทศเหมือนกัน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพรรคการเมืองทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลที่เห็นไม่ตรงกัน แต่ทุกคนจำได้ว่าเขารักประเทศเหมือนกับที่เรารัก ก็จะช่วยกันได้ แต่การเมืองเป็นเรื่องยาก ไม่มีคำตอบที่ถูก แต่เราก็ต้องพยายาม
 

จากนั้นพ.ท.หญิง ลัดดา  ให้สัมภาษณ์ถึงความวุ่นวายของรัฐสภาไทยว่า การมีเสรีภาพในการพูดเป็นเรื่องที่ดี ถือเป็นความกล้าที่จะแสดงความคิดเห็น แต่ประชาธิปไตยเป็นเรื่องยาก ไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องฟังคนที่ไม่เห็นด้วยกับเรา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา คนไทยต้องใจเย็น ๆ เพราะการพัฒนาประชาธิปไตยต้องใช้เวลา และไม่ใช่เรื่องง่าย คนไทยต้องรับฟังความคิดเห็นฝ่ายที่เห็นต่าง และยอมร่วมมือที่จะทำงานร่วมกันแม้ว่าบางครั้งจะไม่เห็นด้วย ที่สำคัญคือถ้าทั้งสองฝ่ายจำได้ว่าต่างก็รักประเทศเหมือนกัน ความร่วมมือก็จะเกิดขึ้น
 

เมื่อถามว่า ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นมีการเกรงว่าอาจเกิดเหตุเหมือนกับสภาไต้หวัน พ.ท.หญิง ลัดดา กล่าวว่า ไม่อยากให้นำรัฐสภาไทยไปเปรียบเทียบกับรัฐสภาต่างประเทศ เพราะทุกประเทศมีความแตกต่างกันหากมาเปรียบเทียบก็จะเสียเวลา ขณะนี้ประเทศไทยเดินหน้าประชาธิปไตยมาได้ระดับหนึ่งแล้ว และมีโอกาสที่จะร่วมมือกับนานาชาติในการพัฒนาร่วมกันต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์