ศาลนัดพิพากษาธรรมรักษ์จ้างกกต.เปลี่ยนข้อมูล

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ศาลอาญา นัดอ่านพิพากษา "พล.อ.ธรรมรักษ์" จ้างวานเจ้าหน้าที่ กกต. เปลี่ยนข้อมูลสมาชิกพรรคพัฒนาชาติไทย ขาดคุณสมบัติให้ลงเลือกตั้งได้

ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และอดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กับพวก รวม 4 คน เป็นจำเลยในความผิด ฐานเป็นผู้ใช้เจ้าพนักงานในองค์การ หรือหน่วยงานของรัฐ ปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 - 7 มี.ค. 2549 พล.อ.ธรรมรักษ์ ร่วมกับ นายชวการ จำเลยที่ 3 และ นายสุขสันต์ จำเลยที่ 4 จ้างวานให้จำเลยที่ 2 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ กกต. ดำเนินการตัดต่อเปลี่ยนแปลงข้อมูลสมาชิกพรรคพัฒนาชาติไทย ที่ไม่มีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อให้สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย. 2549 แข่งกับพรรคไทยรักไทยได้ โดยมอบเงิน 30,000 บาท เป็นค่าตอบแทน เป็นเหตุให้ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักไทย ในเวลาต่อมา โดยศาลนัดอ่านคำพิพากษาในวันนี้เวลา 09.00 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์