ศาลชั้นต้นสั่งจำคุก 4 นปช. เผาศาลากลาง จ.ขอนแก่นแล้ว

ศาลชั้นต้นสั่งจำคุก 4 นปช. เผาศาลากลาง จ.ขอนแก่นแล้ว

ศาลจังหวัดขอนแก่นพิพากษาจำคุก นปช. คดีเผาทำลายทรัพย์สินศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เมื่อ 2553 จำเลยที่ 1 และ 2 ต้องโทษจำคุก 13 ปี รอลงอาญา ส่วนจำเลยที่ 3 และ 4 ไม่รอลงอาญา คนละ 3 ปี และ 3 ปี 6 เดือน

วันนี้ (11 พ.ย. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติและครอบครัว 4 ผู้ต้องหา คดีร่วมกันเผาทำลายทรัพย์สินศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 เดินทางเพื่อรับฟังคำพิพากษาของศาลชั้นต้นที่ศาลจังหวัดขอนแก่น หลังอัยการยื่นฟ้องในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ และร่วมกันเข้าไปในอาคารเก็บรักษาทรัพย์ โดยใช้กำลังประทุษร้าย มีอาวุธ และร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า เบื้องต้นศาลจังหวัดขอนแก่นพิพากษาจำคุก นายอดิศัย วิบูลย์เสข จำเลยที่ 1 และนายจิรัฐตระกูล สุมมะหา จำเลยที่ 2 คนละ 13 ปี นายสุทัศน์ สิงห์บัวขาว จำเลยที่3 3 ปี และนายอุดม คำมูล จำเลยที่ 4 3 ปี 6 เดือน โดยนายสุทัศน์และนายอุดม ให้จำคุกโดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากศาลเห็นว่า มีพฤติกรรมที่ไม่เคารพต่อกฏหมายบ้านเมืองและไม่ต้องการให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 โดยผู้ชุมนุมจำนวนมากเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ตามคำชวนของแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์