ศพแรก! ดช.10 ขวบเซ่นพิษเซินกา พลัดตกน้ำ พ่อโดดช่วยคว้าไม่ทัน ถูกซัดจมหายไปต่อหน้า!!

ศพแรก! ดช.10 ขวบเซ่นพิษเซินกา พลัดตกน้ำ พ่อโดดช่วยคว้าไม่ทัน ถูกซัดจมหายไปต่อหน้า!!

วันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.สิทธิพร สินพร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.พระยืน จ.ขอนแก่น ว่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณฝายน้ำล้น ห้วยตะเข้ หมู่ 2 ต.พระบุ อ.พระยืน จ.ขอนแก่น จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นพ.ประเมท ภูมิโยชน์ แพทย์เวรโรงพยาบาลพระยืน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

ที่เกิดเหตุมีน้ำท่วมทั่วพื้นที่เนื่องจากมีฝนตกตลอดทั้งวัน มีกลุ่มชาวบ้านยืนรอดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก และมีนายสุวิทย์ พระนคร อายุ 40 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 ต.บ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ยืนร้องไห้ในสภาพเนื้อตัวเปียกปอน พร้อมกับชี้ให้เจ้าหน้าดูจุดที่ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี ลูกชายที่พลัดตกน้ำ หลังจากนั้นชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ลงงมหาศพโดยพบว่าลอยอยู่ห่างจากจุดที่ตกน้ำไปประมาณ 15 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงพบศพ ระหว่างนั้น นางงามเนตร ขุมดินพิทักษ์ ผู้เป็นแม่ทราบข่าวจึงรีบเดินทางมาดูศพลูกชาย พร้อมกับร่ำไห้อย่างน่าเวทนา

นายสุวิทย์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ลูกชายกับเพื่อนได้นั่งเล่นเกมอยู่ในบ้าน ตนจึงได้ชวนลูกชายออกจากบ้านเพื่อไปดูน้ำท่วมที่ฝายดังกล่าว โดยมีเพื่อนของลูกชายตามมาด้วย ระหว่างนั้นพวกตนก็ยืนดูน้ำที่กำลังท่วม โดยมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งอยู่ด้วย ขณะนั้นน้ำได้ไหลเชี่ยวกราก และจังหวะที่ยืนอยู่ริมตลิ่งลูกชายได้ยื่นเท้าลงไปในน้ำเพราะอยากล้างเศษโคลนดินที่ติดรองเท้า แต่จู่ๆ กลับพลัดตกน้ำพร้อมกับดึงเพื่อนลงไปด้วย ตนเห็นจึงรีบโดดไปช่วย แต่คว้าได้แค่เพื่อนลูกชาย ส่วนลูกชายถูกน้ำซัดจมไปต่อหน้า โดยที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย จนจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ผู้ปกครองนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศานาต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์