ศปภ. โบ้ยผู้ว่าฯ ปทุมแก้รื้อบิ๊กแบ็ก

ศปภ. โบ้ยผู้ว่าฯ ปทุมแก้รื้อบิ๊กแบ็ก


โฆษก ศปภ. ชี้กรณีชาวชุมชนย่านรังสิตชุมนุมรื้อคันบิ๊กแบ็กเป็นความรับผิดชอบ ผวจ.และผู้เกี่ยวข้องไปเจรจา  ระบุ อ.จุฬาฯขู่ฟ้องเป็นเรื่องอนาคต ยัน ศปภ.ทุ่มเทเสียสละแก้ไขปัญหา

วันนี้ ( 15 พ.ย. ) . พล.อ.พลางกูร กล้าหาญ โฆษก ศปภ. กล่าวว่า ขณะนี้น้ำได้ลดระดับไปพอสมควรจากการบริหารจัดการน้ำของผู้เชี่ยวชาญ ส่วนแนวบิ๊กแบ็กบริเวณดอนเมืองนั้น เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมากองทัพไทยและผู้เกี่ยวข้องได้ไปวางแนวที่เสียหายระยะประมาณ 5 เมตรและทำเป็นเหมือนฝายน้ำล้นเปิดช่องน้ำไหลให้ประชาชนสัญจรไปมาได้ โดยทำตั้งแต่ 5 ทุ่มจนถึงตี 3  ส่วนที่ทำให้ระดับน้ำบางจุดเพิ่มสูงขึ้นนั้นได้รับรายงานว่าไม่ได้หนักหนา และน้ำที่เพิ่มขึ้นก็ไม่ได้เอ่อจนสร้างความเสียหายอะไร

เมื่อถามถึงกรณีที่มีชุมชนหลายแห่งใน จ.ปทุมธานี นัดชุมนุมให้เปิดคันบิ๊กแบ็กบริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาออก  พล.อ.พลางกูร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ผู้รับผิดชอบโดยตรงคือ ผู้นำท้องถิ่น นักการเมืองท้องถิ่น เจ้าหน้าที่รัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องไปชี้แจงทำความเข้าใจกัน เชื่อว่าทุกคนก็อยากคลายความทุกข์ อัดอั้นตันใจ อยากให้คนไปรับฟัง แสดงความรู้สึกห่วงใยและมีความต่อเนื่องในการช่วยเหลือ
    
เมื่อถามถึงกรณีที่ นักวิชาการเตรียมฟ้องรัฐบาลกรณีบริหารจัดการน้ำ พล.อ.พลางกูร กล่าวว่า ศปภ.ไม่ได้พูดคุยกันเรื่องนี้ ในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นก็แล้วแต่ ความเห็นต่างก็ว่ากันไปตามกระบวนการตนเชื่อว่าทุกคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบงานก็ทุ่มเทแก้ไขปัญหาว่าทำอย่างไรจะให้ประชาชนคลายความเดือดร้อน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์