วังทอง วิกฤติน้ำยังคงท่วมสูง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำวังทองยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำได้ไหลเอ่อล้นทะลักเข้าท่วมในพื้นที่ อ.วังทอง อ.บางกระทุ่ม และ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก จนน้ำได้ไหลทะลักขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว

ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยทางจังหวัดประกาศพื้นที่ประสบภัยจำนวน 8 อำเภอ 38 ตำบล 149 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 4514 ครัวเรือน นาข้าวเสียหายกว่า 25,643 ไร่ พืชสวนจำนวนกว่า 256,20 ไร่ ถนนถูกตัดขาดจำนวน 11 สาย สะพานไม้ชำรุด 4 แห่ง ฝาย 2 แห่ง อ่างเก็บน้ำ 1 ห่ง บ่อปลา 25 บ่อ วัด 5 วัด โรงเรียน 2 แห่ง ปิดไม่มีกำหนด

โดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักได้แก่พื้นที่ใน 3 หมู่บ้าน คือ หมู่ 8 บ้านวังสำโรง และ หมู่14 บ้านวังฉำฉา ตำบลวังทอง หมู่ 7 บ้านวังพิกุล ตำบลวังพิกุล ต.ไชยนาม อ.วังทอง เนื่องจากระดับน้ำไหลมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ส่งผลให้น้ำตัดถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านขาดเป็นทางยาวกว่า 1 กม. ระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม. จนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้านต้องช่วยกันระดมขนกระสอบทรายตั้งป้องกันน้ำ ไหลเข้าไปภายในหมู่บ้าน และขนย้ายสิ่งของตลอดจนสัตว์เลี้ยงออกไปพักอยู่ในพื้นที่สูง

ขณะที่กองกำลังทหารจากกองพลพัฒนาที่ 3 ค่ายบรมไตรโลกนารถ กองทัพภาคที่ 3 ได้นำกำลังเข้ามาช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของต่าง ๆ พร้อมกับบรรจุกระสอบทรายตั้งเป็นแนวทางยาว บริเวณวัดวังสำโรง ต.วังพิกุล อ.วังทอง มีปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา สมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากพระครูไฟศาล ธรรมรังสี เจ้าอาวาสวัดวังสำโรง หมู๋ 8 ต.วังพิกุล อ.วังทอง ได้แจ้งขอความช่วยงานให้ช่วยขนย้ายพระพุทธรูปเก่าแก่คู่วัด ที่กำลังจะจมใต้น้ำและเกรงว่าจะได้รับความเสีย จากน้ำไหลทะลักเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตรไปไว้ในที่ปลอดภัย

ด้านนายบุญยิ่ง คุ้มสุพรรณ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้ประกาศให้ 8 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว ส่วนน้ำหลากลงมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ เข้าท่วมในพื้นที่ อ.เนินมะปราง และ อ.วังทอง อ.บางกระทุ่ม มีปริมาณเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันออกสำรวจเพื่อหาทางเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่อบ่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าพายุลูกใหม่ที่กำลังจะเข้าสู่ประเทศไทยภายในช่วงบ่ายของวันนี้ อาจส่งผลให้มีปริมาณฝนตกเพิ่มขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์