วอนปชช.ลำปางอย่าตื่นเหตุแผ่นดินไหว

วอนปชช.ลำปางอย่าตื่นเหตุแผ่นดินไหว

ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 ลำปาง วอนประชาชนในพื้นที่อย่าตื่นตระหนกกับเหตุแผ่นดินไหว ชี้ ยังไม่มีใครได้รับผลกระทบ


นายสมบูรณ์ โฆษิตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 (ลำปาง) ซึ่งเป็นหน่วยงานระดับภูมิภาคของกรมทรัพยากรธรณี ดูแล 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้รุดตรวจสอบเหตุแผ่นดินไหวที่ อ.งาว จ.ลำปาง และเมื่อกลางดึก เวลา 00.04 น. ได้เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 1.7 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ใน อ.ปง จ.พะเยา ก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางที่ จ.ลำปาง ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.01 น. ขนาด 1.7 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ใน อ.งาว จ.ลำปาง และครั้งที่สอง เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.09 น. ขนาด 3.1 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ใน อ.งาว จ.ลำปาง


จากการตรวจสอบพิกัดเบื้องต้น พบว่า การเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรก เกิดขึ้นในเขต ต.บ้านอ้อน อ.งาว

ส่วนการเกิดขึ้นในครั้งที่สอง เกิดขึ้นในเขต ต.นาแก อ.งาว ซึ่งทั้งสองจุดศูนย์กลาง ถือว่าเกิดขึ้นในเขตป่า โดยอยู่ห่างไกลบ้านเรือนราษฎรทั้งสองพื้นที่อย่างมาก อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทางสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 ลำปาง จะเข้าไปตรวจสอบจุดศูนย์กลางของการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ก็เพื่อตรวจสอบพิกัดและเก็บประวัติของการเกิดแผ่นดินไหว ขออย่าให้ประชาชนตื่นวิตกกังวล


โดยหลังจากเกิดแผ่นดินไหวขึ้นทุกครั้ง ใน จ.ลำปาง ก็ยังไม่มีรายงานว่า มีประชาชนรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน
 
ซึ่งจากการประเมิน คาดว่า น่าจะไม่มีสิ่งใดได้รับผลกระทบและเสียหาย เพราะเกิดขึ้นในเขตป่า ส่วนสาเหตุนั้น ถือว่ารอยเลื่อนพะเยา จ.พะเยา ซึ่งเป็นรอยเลื่อนขนาดเล็ก ที่มีพลัง เป็นหนึ่งในรอยเลื่อน 13 แห่ง ในพื้นที่ภาคเหนือ ที่พาดผ่านลงมาสู่ จ.ลำปาง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์