ลำปางฝนตกต่อเนื่องน้ำท่วมหลายจุด

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลน้ำท่วมหลายจุด เจ้าหน้าที่ปภ.-เทศบาล เร่งติดตั้ง เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อระบายน้ำสู่แม่น้ำวัง
          
วันที่ 7 พ.ค.55  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพื้นที่ จ.ลำปาง ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ถนนหลายสาย เช่น ถนนพหลโยธิน ปากทางเข้าหมู่บ้านทองประเสริฐ ต.ชมพู อ. เมือง จ.ลำปาง ฝั่งขาออกจากในเมืองมีน้ำท่วมขัง 

ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 30 ซม. โดยเฉพาะแขวงการทางลำปาง เจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องสูบน้ำหลายเครื่องเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังสายในแขวงการทางลำปางออก นอกจากนี้บริเวณแยกภาคเหนือระดับน้ำก็เริ่มสูงเช่นกัน ทางตำรวจจราจร สภ.เมืองลำปาง ต้องนำแผงเหล็กและกรวยมากั้นปิดถนน ทางเลี้ยวเข้าสู่ถนนสายเลี่ยงเมือง บริเวณสี่แยกหลักกิโลเมตรยักษ์ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-งาว น้ำไหลหลาก จากคลองชลประทานสาย บ้านร้อง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ไหลทะลักเข้าท่วมถนน ทางด้านตำรวจราจร สภ.เมืองลำปาง ต้องนำป้ายเตือนระวังน้ำท่วม มาตั้งให้ประชาชน คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

      
 นอกจากนี้บริเวณกิโลเมตรที่ 708 ถ.พหลโยธิน ลำปาง-งาว หน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี เกิดมีน้ำป่าไหลหลาก จากยอดดอยม่อนพระยาแช่ ต.พระบาท ได้ไหลทะลักเข้าท่วมถนน ทางด้านตำรวจราจร สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต.พิชัย ต้องนำป้ายเตือนระวังน้ำท่วม และระมัดระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนฝนที่ตกลงขณะนี้ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง 

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ปภ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลนครลำปาง ได้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ มาติดตั้งบริเวณ ให้กับทางข้ามรถไฟดอนปาน เขตงเทศบาลนครลำปาง อย่างเร่งด่วน คาดว่าในช่วงบ่าย จะสามารถสูบน้ำและระบายน้ำสู่แม่น้ำวังได้ทันที

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์